Giá mềm, trung bình vài chục đến vài trăm ngàn đồng đã có sản phẩm không đụng hàng là ưu thế khiến chợ "sale" đông khách.

 


Linh, ở quận 1, cho biết nhiều lúc chán với việc lăn lộn trong những trung tâm thương mại, cửa hiệu để shopping những món hàng hiệu xa xỉ và đắt tiền, đi mãi một vài shop ruột thật quen cũng đã hết hứng. Chợ trời Saigon Flea Market tuy nhỏ nhưng là địa chỉ không thể thiếu vì hàng ở đây mỗi thứ một vẻ, mỗi phiên chợ lại có một nhóm hàng mới, mà món nào cũng muốn mua, vì không đụng hàng.  Dân nghiện shopping thích chợ kiểu này vì không cần phải đi nhiều nơi để lựa được các món đồ đúng “gu”, nếu trả giá mà không mua được cũng không phải ái ngại nhìn chủ sạp. “Đi chợ sale, khi may mắn có thể lùng được nhiều món đồ hiệu có giá siêu hời, vì hàng được ai đó 'túng tiền' sang lại. Điều này giải thích tại sao người ta chen nhau đi chợ sale”, Linh hào hứng nói.

Nhưng không phải chợ sale nào cũng thu hút và giữ chân được khách quay lại. “Hàng hóa tại các phiên chợ sale rất đa dạng, đặc biệt là có nhiều sản phẩm "độc", nhưng cũng rất nhiều sản phẩm thời trang có nguồn gốc Trung Quốc, hoặc được lên hàng với chất liệu rẻ tiền. Vì vậy không ít người mua phải hàng dỏm”, Kim Nhung, một khách hàng ruột của "2Days Sale" nhận xét.

Chị Doãn Thu Hằng, người sáng lập ra Saigon Flea Market, cũng cho rằng tính tiện ích của chợ sale là nhiều sản phẩm, đa dạng mặt hàng với giá hết sức cạnh tranh để người mua chọn lựa. Song lưu ý khi mua hàng ở chợ sale là việc thử đồ rất khó khăn, và nếu đã mua sản phẩm mà không ưng ý sẽ rất khó đổi lại.

Theo H.Linh
 Infonet

.