Cuối năm sửa nhà đón tết, nhiều người đang đổ xô đi mua bếp từ để trang bị cho khu bếp thêm tiện nghi, hiện đại. Tuy nhiên, với sự hỗn loạn của thị trường bếp từ hiện nay, người mua hoang mang không biết nơi nào bán bếp từ uy tín, chính hãng. Khảo sát thị trường này cho thấy, để tìm một điểm mua bán chính hãng, được tư vấn và bảo hành không khó nhưng cũng rất dễ dính phải những cú lừa mua phải bếp rởm.


Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, bếp liên tục bị lỗi, chị liên lạc nhiều lần với đơn vị bán hàng nhưng cũng không nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình. Bên cạnh đó, là hàng xách tay nên không có chế độ bảo hành chính hãng.

Chị Hương cho hay: "Rẻ hoá ra là đắt và điều đáng sợ nhất là các nguy cơ cháy nổ do bếp không được bảo hành tốt".

Trên diễn đàn, nhiều thành viên cũng phàn nàn về chất lượng của bếp từ, bếp hồng ngoại mà họ đã mua.

Một thành viên cho hay "Cái bếp từ của em vừa mới dùng được mấy bữa, hôm vừa rồi, đang cắm được 5 phút thì nổ... bụp. Khi tháo ra kiểm tra thì thấy cầu chì bị nổ". Liên lạc với cửa hàng bán bếp thì nhận được phản hồi là phải thay cầu chì với chi phí khoảng 1,5 triệu đồng.

Theo đại diện một siêu thị bếp, hàng xách tay hay hàng không chính hãng thường rẻ hơn khá nhiều so với hàng chính hãng vì không mất các loại thuế hải quan nhưng mang rủi ro rất lớn về chất lượng.

Sản phẩm thường không rõ nguồn gốc xuất xứ của linh kiện, dễ bị hỏng mặt kính, quạt gió, gây mất an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, dùng bếp từ không rõ nguồn gốc, hàng xách tay, thì không được bảo hành chính hãng - đây là yếu tố quyết định đến việc chọn mua bếp từ của người tiêu dùng. Vì trong thời gian sử dụng, nếu hỏng hóc thì không có ai đứng ra bảo hành, bảo trì sản phẩm. Mang ra hàng sửa thì dễ bị lừa thay linh kiện đắt tiền.

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua bếp từ, một chuyên gia về thiết bị gia dụng khuyên người tiêu dùng nên đến các siêu thị bếp uy tín, lớn để mua hàng vì ở đó hàng được nhập khẩu chính hãng, có CO/CQ, và được bảo hành chính hãng 2 năm cộng thêm với thời gian bảo hành của siêu thị bếp.
 

Theo Vef

.