Măng cụt được rao bán online với giá 65.000-80.000 đồng/kg, nhãn Thái 120.000 đồng/kg… đắt hơn nhiều giá tại chợ và siêu thị.
 


“Có những hôm do trễ tàu, hoa quả không thể về kịp, nên mặc dù danh sách khách hàng đặt trước lên tới hàng trăm đơn nhưng nhà tôi cũng phải cáo lỗi với khách chứ không thể dễ dãi nhập hàng không đảm bảo chất lượng để bù nguồn”, chủ shop chia sẻ.

Chị Linh, chủ một facebook chuyên bán rau hữu cơ, thịt lợn sạch giải thích, ngoài việc giá nhập cao, cửa hàng còn phải tính toán cả tiền thuê nhân viên vận chuyển hàng tới tay khách, rồi tiền bảo quản, đóng gói hàng, nên giá bị đội lên cũng là điều dễ hiểu.

Ngay cả những loại rau quả đang vào vụ như rau muống, mồng tơi, dền, dưa chuột, mướp, dưa hấu, vải… cũng đều được chào bán trên mạng với giá đắt gấp đôi, gấp ba, với lời cam kết quen thuộc của các chủ shop: nông sản sạch, chất lượng đảm bảo, dịch vụ tận tay khách hàng. Giá bán đắt là vậy, nhưng lượng khách đặt hàng tại các shop này đang có xu hướng gia tăng.

Chị Linh cho biết, khách đặt rau quả sạch và thịt lợn quê nhà chị mỗi ngày dao động từ 20-30 đơn tính riêng tại nội thành Hà Nội. Rau muống, dền và mồng tơi trồng theo phương pháp hữu cơ có giá 28.000 đến 30.000 đồng/kg, thịt lợn tùy loại nhưng rẻ nhất là 130.000 đồng/kg. Nếu mua ít, khách có thể phải trả thêm phí vận chuyển tại nội thành Hà Nội khoảng 25.000 đến 30.000 đồng/lần giao hàng; mua nhiều thì shop sẽ giao hàng miễn phí.

Chị Hải Minh (28 tuổi, chuyên viên truyền thông tại Hà Nội) thường xuyên đặt mua nông sản trực tuyến chia sẻ: “Hồi đầu mới tham khảo giá rau quả sạch trên mạng mình cũng hơi choáng, vì giá quá cao so với ở chợ, thậm chí cả siêu thị. Nhưng một hồi thấy các chị em mua rất đông, fanpage luôn đắt hàng, lại cam kết hàng sạch, an toàn nên mình mua rồi thành quen. Đi chợ online như thế này giúp mình đỡ tốn thời gian, về nhà kịp giờ để nấu nướng và chăm sóc con cái, khoảng tiền đội lên ít nhiều cũng đáng”.
 

Theo Tri thức