Mặc dù nhịp độ mua bán đầu Xuân không “nóng” như trước Tết nhưng với tâm lý lấy may, nên nhiều cơ sở kinh doanh đã sớm khai trương, mở hàng. Đây cũng là thời điểm nhiều siêu thị, trung tâm điện máy, ngân hàng rầm rộ đua lì xì nhằm hút khách trở lại.
 


Theo đó, 6.000 khách hàng mua sắm đầu tiên với hóa đơn trị giá 3 triệu đồng trở lên tại hệ thống 21 trung tâm của Nguyễn Kim trên toàn quốc đều được lì xì 200.000 đồng. Chương trình này được triển khai trong 2 ngày từ ngày 24-28/2/2015.

Ngoài ra, Nguyễn Kim cũng triển khai chương trình đặc biệt cho mua sắm online. Theo đó, từ 9h sáng mỗi ngày từ 24- 28/02/2015, khách mua hàng qua điện thoại hoặc đặt hàng trực tuyến qua website công ty, giá trị đơn hàng từ 2 triệu đồng trở lên thì được lì xì 100.000 đồng/đơn hàng.

Không chỉ các siêu thị, tại một số ngân hàng như Vietcombank, Techcombank, TPBank, Bản Việt,..  cũng đang diễn ra cuộc đua lì xì hút khách gửi tiết kiệm đầu Xuân. Tặng vàng, trao quà, tổ chức quay số trúng thưởng, tặng phong bao lì xì...vẫn là những chiêu thức quen thuộc được nhiều ngân hàng áp dụng.

Với người tiêu dùng, khác với quan niệm ngại “xuất tiền” đầu năm của ông bà trước đây, nhiều người tiêu dùng hiện nay quan niệm rằng, việc mua sắm đầu năm không chỉ là việc làm bình thường để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cuộc sống mà còn mang ý nghĩa lấy may, lấy hên.

Trở lại làm việc sau Tết, điều anh Tuấn (Hà Đông, Hà Nội) nghĩ đến ngay là phải sắm điện thoại di động mới để khai xuân. Anh Tuấn cho biết, nếu so về mặt giá cả thì mua sắm sau Tết không khác nhiều với những đợt hạ giá, giảm giá tung ra trước Tết, nhưng ý nghĩa hơn rất nhiều. “Đầu năm được lì xì thì cả năm sẽ gặp may mắn và thuận lợi hơn”, anh Tuấn vui vẻ nói.

Chị Hiền (ngụ quận Tân Phú, TPHCM) cho biết, sáng mùng 3 chị đi siêu thị mua đồ ăn tươi cho cả nhà sau  thì bất ngờ nhận được lì xì của nhân viên thu ngân. “Bây giờ chuyện đi chợ mua sắm đâu có kiêng cữ như ngày xưa. Đầu năm đi chợ mà còn được lì xì thì chắc là cả năm hên rồi!”, chị Hiền chia sẻ.

Đại diện siêu thị Nguyễn Kim cũng cho rằng, lì xì cho khách hàng là hoạt động truyền thống của Nguyễn Kim. Đây không phải là hình thức khuyến mãi mà là lời chúc tài lộc cho khách hàng với ý nghĩa “mua may bán đắt” dành cho khách hàng nhân dịp năm mới.
 

Theo Dân trí

.