Đón đầu ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, các đơn vị kinh doanh tung ra hàng loạt chương trình giảm giá đến 50% và nhiều chương trình “đại hạ giá”, “giá sốc”, “mua 2 tặng 1”… Tuy nhiên, ghi nhận tại nhiều cửa hàng, siêu thị cho thấy, sức mua hiện chưa tăng mạnh.

 


Với mặt hàng thời trang thiếu nhi, nhiều cửa hàng đẩy mạnh khuyến mãi, nhưng mức giảm giá cao (trên 40%) phần lớn rơi vào những mẫu đồ cũ; còn mẫu mới giảm chỉ từ 10-15% nên không hấp dẫn khách mua. Các mẫu váy, áo, quần cho trẻ giá tầm 50.000 - 120.000đ/cái được nhiều khách chọn hơn loại giá cao.

Sân chơi giải trí cho trẻ dịp 1/6 cũng kém sôi động, chỉ xoay quanh những chương trình theo “mùa vụ” tại các điểm Đầm Sen, Suối Tiên, rạp phim, sân khấu kịch thiếu nhi… Bên cạnh đó, có thêm một vài chương trình vui chơi cho trẻ do các siêu thị tổ chức như: thi vẽ tranh, thi làm bánh mì, thi hát karaoke, thi nặn tượng và xem xiếc thú, ảo thuật… Nhìn chung, so với mọi năm, các chương trình không hấp dẫn, nhiều nơi “ăn theo” môtíp cũ, các trò chơi lặp lại nên trẻ dễ nhàm chán. Các sân chơi bổ ích cho trẻ cả về vận động trí não lẫn thể chất và mang tính chuyên nghiệp càng ít. Tuy một số siêu thị khai thác thêm các khu vui chơi cho trẻ nhưng thiếu đầu tư hoặc ủy thác cho các đơn vị tự doanh nên trò chơi khá “nghèo nàn”, chỉ vài trò như nhà banh, thú nhún, không đủ thu hút nhiều lứa tuổi. Một số điểm vui chơi có đầu tư, quy mô lớn, nhiều trò chơi như khu vui chơi LotteMart, TiniWorld, Kiz Citi… nhưng giá vé khá cao nên nhiều trẻ không có điều kiện tham gia, chưa kể có nơi còn hạn chế giờ chơi.
 

Theo Phụ nữ TPHCM

.