Ăn uống ngoài hàng quán bình dân vẫn đang là thói quen phổ biến của nhiều người Việt Nam, đặc biệt là tại các đô thị bận rộn, gấp gáp. Tuy nhiên, mức độ đảm bảo vệ sinh của nhiều hàng quán luôn ở mức đáng báo động, trong khi người tiêu dùng lại có tâm lý “khuất mắt trông coi”.

 


Trước đó, nhiều tờ báo đã chỉ ra thực tế đáng sợ chứng minh cho nạn dùng “đồ giả” trong quán ăn, là các loại thịt trâu nhập khẩu kém chất lượng bị tuồn ra thị trường để làm “giả bò”, hoặc các lái buôn tìm mua thịt lợn nái (lợn sề) rồi về “điều chế” để ra thịt bò hay thậm chí là các loại thịt đặc sản như nhím, nai…

Bác Nguyễn Thị Sơn (Bắc Bình, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) không quên câu chuyện của những tay lái buôn thịt tìm về các làng quê để lấy mối thịt mang xuống Hà Nội tiêu thụ.

“Ban đầu, khi cậu lái buôn về hỏi mua lợn nái, mọi người ở làng không tin, tưởng đùa. Vì lợn nái thì thịt hôi, lại dai, giá rẻ, cái giống ấy ai mua nhiều làm gì. Nhưng cậu lái buôn cười ha hả, bảo “các cô có tin là cái giả vả chết cái thật không? Bọn cháu mang thịt này về Hà Nội là thành bò xịn hết!” Nghĩ mà sợ”, bác Sơn kể lại.
 

Theo ANTĐ

.