Chân gà thối sau khi nhập về, chủ các quán nhậu chỉ cần nhúng qua thứ nước “gia truyền” sẽ trở thành món đặc sản của các thực khách Hà thành.


Dễ hỏng nội tạng vì ăn “đặc sản” chân gà nướng

 Bạn Nguyễn Bình Nguyên, sinh viên năm thứ hai Trường ĐH Thương Mại cho biết: “Em nghiền món chân gà nướng, nhất là mùa đông ngày nào cũng phải được gặm nhấm một cái chân gà thì ngủ mới ngon giấc. Dù biết không phải cái chân gà nào mình ăn cũng được tươi nhưng em nghĩ mình cũng không ăn quá nhiều, mặc kệ khuất mắt trông coi”.

Bà Nghiêm Minh Hương, Giám đốc Trung tâm tư vấn Y tế Minh Hương cảnh báo: “Chân gà không rõ nguồn gốc thường được tẩm hóa chất là formanyl và formandehyt. Đây là những chất không được phép sử dụng làm phụ gia thực phẩm để bảo quản được lâu. Những hóa chất này có thể gây đột biến gene, đánh thức các gene ung thư thức dậy. Sau khi chân gà được ăn hóa chất thì chủ các quán nhậu chỉ cần ướp hương liệu giúp dậy mùi khi nướng là trong mắt thực khách món chân gà lại thành “đặc sản”, thơm ngon”.

Ngoài ra, đặc sản chân gà nướng đều có axit amin ở phần cháy khét do quá trình nướng có thể gây ung thư phổi, ruột, tuyến vú và gan. Để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng hãy nói không với những món chân gà nướng thơm lừng tại các vỉa hè không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
 

Theo VietQ

.