Sau bài viết điều tra “Công ty Catalogue Shopping và cái bẫy 1 tỷ đồng lừa đảo người tiêu dùng” liên quan đến đơn thư tố cáo của bạn đọc trên số 210 ra ngày 18/3, Báo Người Tiêu Dùng tiếp tục nhận được nhiều hồ sơ tố cáo Công ty TNHH Catalogue Shopping lừa đảo. Liệu Catalogue Shopping có bị “sờ gáy”?

 

 

Tăng nặng hình phạt với Catalogue Shopping

 

Theo quy định, khi thực hiện chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng trên 2 tỉnh, thành phố trở lên thì doanh nghiệp bắt buộc phải đăng ký với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương. Trong năm 2015, Catalogue Shopping đã được Cục Xúc tiến Thương mại thông qua 4 chương trình.

 

Tuy nhiên, đến tháng 2/2016, trong một văn bản gửi Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị phải kiểm tra, rà soát hoạt động khuyến mãi của Catalogue Shopping cho thấy trong thời gian vừa qua Cục Xúc tiến Thương mại đã tiếp nhận nhiều phản ánh, kiến nghị của NTD về các chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng của Catalogue Shopping có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

 

Công văn này cũng chỉ rõ nhiều sai phạm tại Catalogue Shopping: Thực hiện chương trình khuyến mãi không đúng với nội dung đã đăng ký; Nội dung quảng cáo, thông báo liên quan đến chương trình khuyến mãi trên các phương tiện đại chúng, các tờ rơi không đúng với nội dung thể lệ chương trình đã được Cục Thương mại xác nhận; Nội dung thông tin, quảng bá cung cấp đến khách hàng tham dự chương trình không rõ ràng, dễ gây hiểu lầm cho NTD về việc tham gia và trúng giải thưởng…

 

Với lần tái phạm này, theo đại diện Sở Công thương TP.HCM, Catalogue Shopping có thể sẽ phải chịu hình phạt tăng nặng so với lần trước. Nhưng để trả lời Catalogue Shopping có lừa đảo hay không, không thuộc thẩm quyền của Sở mà cần sự vào cuộc điều tra của Cơ quan Công an.

 

Theo nguồn tin riêng của Báo Người Tiêu Dùng, hoạt động của Catalogue Shopping đang được liệt vào loại hình đa cấp biến tướng, vấn đề nhức nhối của toàn xã hội và hiện công ty này đang trong tầm ngắm của Cơ quan Công an.

 

Theo Báo Người tiêu dùng

.