leftcenterrightdel
Hàng trăm ngàn bao cao su nghi giả. 

Chiều 5/1, Cục Quản lí thị trường TP.HCM cho biết tạm giữ hàng trăm nghìn tuýp gel bôi trơn và bao cao su ghi hàng giả, nhái tại một cơ sở ở quận 12. Tất cả đều có nhãn mác giống các thương hiệu nổi tiếng và bao bì đề sản xuất tại Thái Lan, Malaysia.

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở tại đường Đông Hưng Thuận 23 (KP1, phường Đông Hưng Thuận, quận12), đơn vị thu giữ hơn 50 nghìn sản phẩm typ gel bôi trơn và bao cao su đã thành phẩm, 120 nghìn sản phẩm bán thành phẩm, hơn 100 nghìn bao bì và lượng nguyên liệu là hóa chất chưa được đưa vào sản xuất khoảng 60kg.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở sản xuất bao cao su nghi giả. 

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Khánh Hùng - Quyền đội trưởng đội số 12 (Cục Quản lí thị trường TP.HCM), tất cả hàng hóa, nguyên liệu được chủ cơ sở này khai nhận mua tại chợ Kim Biên (quận 5, TP.HCM) và đều không có nhãn mác, tới thời điểm này chủ cơ sở vẫn chưa chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Gel bôi trơn được sản xuất bằng cách mua hóa chất tại chợ Kim Biên về pha trộn và đánh thủ công bằng máy, sau đó đóng chai. Còn bao cao su được sản xuất bằng cách mua các vỏ bao trôi nổi về tẩm chất bao trơn vào làm ruột, sau đó đóng gói và ghi nhãn mác ghi các thương hiệu như Sure, Durex... Trên vỏ bao bì tất cả đều ghi sản xuất tại Thái Lan và Malaysia.

Chủ cơ sở này cho biết, cơ sở sản xuất được khoảng 5 tuần nay và chủ yếu bán online và bỏ mối sỉ cho các cửa hàng tại TP.HCM. Trước khi bị bắt, đơn vị này cũng kịp bán ra thị trường số lượng lớn.

Theo Đội quản lí thị trường số 12, lúc đầu cơ sở đóng kín, hoạt đồng rất khả nghi nên đơn vị đã theo dõi.  Khoảng 1 tuần nay, hàng hóa ra vào cơ sở này tăng đột biến, bằng phương pháp nghiệp vụ đội xác định có dấu hiệu vi phạm nên xin lệnh Cục trưởng Quản lí thị trường kiểm tra./.

Nguyễn Lánh