Được biết, ngày 13/3/2023, tại xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn gồm Đội QLTT số 03; Đội QLTT số 06  phối hợp với với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Lạng Sơn) cùng cơ quan thú y tỉnh Lạng Sơn thực hiện khám phương tiện xe ô tô tải thùng kín, biển kiểm soát 12H.003.99.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra phương tiện có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Như Ý

Qua kiểm tra trong xe, lực lượng chức năng phát hiện trong thùng xe ô tô này có cất giấu 03 loại hàng hóa là sản phẩm thịt trâu đông lạnh các loại được đựng trong 522 thùng cát tông, tổng trọng lượng 9.932 kg. Tuy nhiên, trên bao bì chứa đựng hàng hóa này không có thông tin thể hiện nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá.

Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra xe, ông Đỗ Văn T (sinh năm 1992), địa chỉ tại thôn Trại Trang, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ,  tỉnh Hưng Yên là người trực tiếp lái xe đã không xuất trình được đầy đủ hóa đơn, chứng từ hay bất kỳ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng hóa trên.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện cùng toàn bộ hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Hữu Hoa