Hôm nay 25/2, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết: Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang  đang lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với một trường hợp vận chuyển hàng trăm liều vắc- xin dùng cho trẻ em không rõ nguồn gốc.

Chủ hàng kiêm lái xe vận chuyển vắc- xin là Lê Văn Quân, SN 1996, ở xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó khoảng 13h ngày 21/2, tại tỉnh lộ 295 thuộc xã Danh Thắng (Hiệp Hòa), tổ công tác Công an huyện kiểm tra ô tô BKS 29A-122.23 do Lê Văn Quân điều khiển. Qua đó phát hiện trên xe có ba thùng xốp trắng bên trong chứa nhiều loại vắc-xin tiêm phòng khác nhau (khoảng 600-700 liều).

leftcenterrightdel

Lái xe và phương tiện vận chuyển vắc-xin không rõ nguồn gốc. Ảnh CAHH

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được các giấy tờ chứng nhận về nguồn gốc vắc-xin trên. Làm việc tại cơ quan điều tra, Quân cho biết, số hàng trên được thu mua ở tỉnh Bắc Ninh để đưa về huyện Hiệp Hòa tiêu thụ.

Ngoài không rõ xuất xứ, việc cho chế phẩm y tế trên vào thùng xốp có đá lạnh để vận chuyển là không bảo đảm theo yêu cầu (vi phạm quy định tại Điều 8, 9 Thông tư 12/2014/TT-BYT hướng dẫn việc quản lý sử dụng vắc xin trong tiêm chủng do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành: Vắc xin phải được bảo quản trong dây chuyền lạnh theo quy định và ở nhiệt độ phù hợp đối với từng loại vắc- xin theo yêu cầu của nhà sản xuất, có thiết bị theo dõi nhiệt độ của vắc- xin trong quá trình vận chuyển).

Công an huyện Hiệp Hòa đã lập biên bản tịch thu vắc-xin không rõ nguồn gốc và tạm giữ phương tiện để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật./.

Xuân Hưng