Theo nghiên cứu của Nhóm hoạt động vì môi trường (Mỹ), hàng loạt độc chất trong mỹ phẩm hiện nay đang gây nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người.

 


Parabens

Parabens được dùng để kéo dài thời hạn sử dụng cho sản phẩm. Độc chất này có nhiều tên gọi khác nhau như: butyl-, etyl, isobutyl-, methyl và paraben propyl-.

Theo Ủy ban Châu Âu, parabens có thể phá vỡ nội tiết tố gây rối loạn hormone đồng thời còn có khả năng gây ung thư, rối loạn sinh sản và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Petrolatum

Chất này được tìm thấy trong nhiều sản phẩm bao gồm cả "dầu bôi trơn" và rất có thể nó có nguồn gốc từ các sản phẩm dầu khí.

Sodium lauryl sulphate

Đây là hóa chất tạo bọt thường thấy trong dầu gội đầu, sữa tắm và xà phòng. Nó cũng nằm trong danh sách chất có thể gây ung thư.

Stearalkonium cloride

Loại chất gây dị ứng khá phổ biến trong các loại kem dưỡng. Hóa chất “tự nhiên” này lại được coi là chất độc hại vì nó có giá rẻ hơn so với các thành phần protein tự nhiên.

Toluene

Xuất hiện trong sơn móng tay, toluene là thành phần cực kỳ độc hại dễ gây nguy hiểm cho hệ thần kinh, máu, mắt, gan, thận và hệ hô hấp. Thêm nữa, nó còn có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi.

Triclosan

Thành phần hóa chất này rất phổ biến trong mỹ phẩm với vai trò là chất kháng khuẩn. Tuy nhiên, trclosan lại thúc đẩy quá trình phát triển của siêu vi khuẩn nguy hiểm có khả năng kháng lại các loại thuốc nhất của con người.
 

Theo VietQ

.