leftcenterrightdel
 

Hồi 13h10’ ngày 10/2/2020, Đồn Công an Tân Thanh, Công an huyện Văn Lãng phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 7 Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn phát hiện xe ô tô BKS 29H-121.06 do Lê Bằng Giang (SN 1991, trú tại xã Trung Lương, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) điều khiển có dấu hiệu chở hàng hóa nhập lậu.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có 42 thùng carton chứa khẩu trang y tế, số lượng khoảng 119.000 chiếc.

leftcenterrightdel
Đồn Công an Tân Thanh, CAH Văn Lãng phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 7 phat hiện trên 119.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc xuat lậu sang Trung Quốc. 

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Lê Bằng Giang khai nhận vận chuyển thuê cho chủ hàng từ thị trấn Cao Lộc đến cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng sẽ có người nhận để chuyển sang Trung Quốc và không có bất cứ loại hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

leftcenterrightdel
Khẩu trang không rõ cơ sở sản xuất, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. 

Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa và phương tiện vận chuyển để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, hồi 23h30’ ngày 10/2 khi đang làm nhiệm vụ tại thôn Co Luồng, xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tổ công tác Công an huyện Cao Lộc phát hiện một số đối tượng đang vận chuyển hàng hóa lên đồi để đưa sang Trung Quốc.

leftcenterrightdel
 Công an huyện Cao Lộc kiểm tra lô hàng 27.000 khẩu trang lậu.

Khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng vứt lại hàng hóa và bỏ chạy. Kiểm tra hàng hóa bên trong các thùng bìa catton có 27.000 chiếc khẩu trang không có chủ sở hữu, không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Công an huyện Cao Lộc đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số khẩu trang trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định./.

Nguyệt My - Búp Bê