Ngày 5/11, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có văn bản gửi các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn, cảnh báo không chấp nhận vận chuyển bệnh nhân đi đối với loại hình vận chuyển của Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 HDCARE (trụ sở 700 Lê Hồng Phong, P 12, Q 10, TP Hồ Chí Minh) khi chưa có sự xác nhận của Sở Y tế Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh.

Lí do, theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 HDCARE không đăng kí hoạt động tại Khánh Hòa.

leftcenterrightdel
Thông tin, hỉnh ảnh Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 HDCARE theo báo cáo của Trung tâm cấp cứu 115 Khánh Hòa.
leftcenterrightdel
 Hình ảnh quảng cáo Trung tâm cấp cứu 115 trên trang web: xecapcu115.com.
leftcenterrightdel
 Hình ảnh từ trang web: dichvuxecuuthuong115.com

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa nhận văn bản đề ngày 25/10 của Trung tâm cấp cứu 115 Khánh Hòa- đơn vị sự nghiệp có thu thuộc Sở, báo cáo việc thời gian gần đây, đơn vị vận chuyển cấp cứu tư nhân (có tên và địa chỉ như nêu trên), lấy hình ảnh trụ sở làm việc của Trung tâm cấp cứu 115 Khánh Hòa, đưa vào trang quảng cáo của cơ sở này.

Qua đường dây nóng của Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, nhiều khách hàng phàn nàn về tinh thần, thái độ phục vụ, trình độ chuyên môn và việc thu phí tùy tiện, không theo thỏa thuận ban đầu khi chuyển bệnh nhân ra ngoài tỉnh của dịch vụ vận chuyển cấp cứu.

Trung tâm cấp cứu 115 Khánh Hòa đã rà soát, xác định có sự nhầm lẫn từ phía người dân giữa hoạt động cấp cứu ngoại viện của Trung tâm này và dịch vụ vận chuyển cấp cứu của cơ sở vận chuyển HDCARE.

Văn Nguyễn