leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khám xét Công ty E.

Trước đó, ngày 11/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với các đơn vị chức năng bắt quả tang Vũ Văn Sơn - Giám đốc Công ty E đang tổ chức cho công nhân Công ty đóng hộp viên thực phẩm chức năng Collagen (AHLOGEN) +A,C,E giả sản phẩm nhập khẩu từ USA.

Khám xét Công ty E, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn viên nang Collagen, vỏ hộp, tem nhãn hàng thật được làm giả cùng máy móc, dụng cụ đóng hộp…

Tiến hành khám xét khẩn cấp đối với nơi ở và Công ty của Nguyễn Vui phát hiện hàng trăm thùng catton chứa sản phẩm Collagen +C, Calcium Nano, Glucosamine… nhiều thùng chứa tem, nhãn mác, vỏ hộp được làm giả…

Tại Cơ quan điều tra, Sơn, Vui khai nhận: Trước đó Sơn, Vui đã từng có thời gian là nhà phân phối sản phẩm Collagen nhập khẩu chính hãng nên biết được nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng.

Sơn và Vui đã bàn bạc, thống nhất về việc làm giả sản phẩm chính hãng để bán kiếm lời; theo đó Vui cung cấp mẫu sản phẩm, tem, nhãn và chịu trách nhiệm tiêu thụ sản phẩm giả; Sơn đặt gia công viên nang Collagen, in tem nhãn, vỏ hộp nhựa và tổ chức cho công nhân của Công ty do Sơn làm giám đốc đóng gói sản phẩm; Sơn và Vui cùng nhau góp vốn và lợi nhuận chia đôi.

Từ tháng 4/2022 đến tháng 6/2022, Sơn đã đóng gói, chuyển sản phẩm giả cho Vui; Vui lên mạng Facebook, Zalo bán ra thị trường cho người tiêu dùng tổng số 1.241 hộp Collagen +A,C,E với giá từ 230 ngàn đồng/hộp đến 240 ngàn đồng/hộp.

Ngoài ra, Vui còn mua các sản phẩm kém chất lượng trôi nổi trên thị trường về đóng hộp các sản phẩm Calcium, bổ gan… ; dán tem, nhãn mác, “tem chống hàng giả” để bán cho người tiêu dùng qua mạng xã hội kiếm lời.  

Đây là đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm chức năng liên quan đến nhiều tỉnh thành trong cả nước, có ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Huệ Anh