Nhận được phản ánh của người dân về việc Công ty CP xi măng Cẩm Phả xả thải xuống vịnh Bái Tử Long, UBND TP Cẩm Phả đã cử lực lượng chức năng đi kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, ngày 12/4/2018, Đội Kiểm tra Trật tự đô thị và Môi trường TP Cẩm Phả đã có Tờ trình số 94/TTr-Đội KTTTĐT&MT gửi UBND TP Cẩm Phả về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty CP xi măng Cẩm Phả.

leftcenterrightdel
Clip do UBND TP Cẩm Phả cung cấp 

Ngày 20/4/2018, UBND TP Cẩm Phả có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 1274/QĐ-XPVPHC do ông Phạm Ngọc Vinh - Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả đã ký, xử phạt Công ty CP xi măng Cẩm Phả số tiền là 60.000.000 đồng.

Theo UBND TP Cẩm Phả cho biết, Công ty CP xi măng Cẩm Phả không có biện pháp thu gom clinker trong quá trình vận chuyển xuất cảng khiến cho clinker rơi vãi xuống biển (Vịnh Bái Tử Long). Cụ thể, hành vi này của Công ty CP xi măng Cẩm Phả đã vi phạm điểm b, khoản 4, điều 10 của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 về Quy định phạt hành chính trong lĩnh vực Bảo vệ Môi trường.

Sau khi xử phạt, UBND TP Cẩm Phả cũng yêu cầu Công ty CP xi măng Cẩm Phả thực hiện đầy đủ các nội dung trong đề án môi trường đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt.

Cũng theo UBND TP Cẩm Phả cho biết, Công ty CP xi măng Cẩm Phả đã nhiều lần bị xử phạt vì phát tán bụi ảnh hưởng đến môi trường.

Làm việc với Phóng viên, ông Nguyễn Văn Trang – Cán bộ phụ trách Môi trường và An toàn của Công ty CP xi măng Cẩm Phả cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 10/4/2018, công ty để clinker rơi xuống vịnh Bái Tử Long là do sự cố trong quá trình sửa chữa. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công ty CP xi măng Cẩm Phả đã nhanh chóng khắc phục.

Hoàng Hưng