Thủy, hải sản là những món ăn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng sau khi các thực phẩm này bị người bán hàng phù phép, chúng trở nên độc hại vô cùng với cơ thể.


Người tiêu dùng tinh ý có thể dễ dàng phân biệt tôm bơm tạp chất với tôm bình thường bằng cách quan sát phần đuôi tôm. Tôm đã bơm tạp chất thường xòe đuôi, trong khi tôm sạch thường cúp đuôi xuống. Mình tôm bơm tạp chất thường mập, căng bất thường, mập đến nỗi các đốt trên thân tôm gần như bị giãn ra, nhất là đốt nối giữa đầu và thân. Tôm bị bơm thường có mang cứng, thẳng đơ ,  phồng căng trong khi mang tôm thường mềm, phẳng, theo Vietnamnet.

Có thể nhận biết tôm bị ngậm urê hay hóa chất thông qua cơ chế trương nước tạo nên sự "quá tải" đối với cơ thể và lớp vỏ bọc của chúng. Đó là tôm sẽ căng vỏ, các đốt nối giữa vỏ bị giãn ra, long đầu, gai tôm vểnh, xòe đuôi, kèm theo đó mày sắc nhợt nhạt. Phần đầu và thân của tôm bị tiêm rất dễ bị tách rời nhau, tôm bơm khi nấu sẽ bị chảy nhiều nước, thịt tôm bị teo lại. Khi ăn thịt bở, vị nhạt hơn so với bình thường. Nếu là tôm bị bơm thạch, khi nấu chín, bóc vỏ tôm ra sẽ dễ dàng thấy lớp rau câu nằm giữa lớp thịt và vỏ tôm, nhất là ở phần đầu, dưới mang, theo Vietnamnet.
 

Theo VietQ

.