Thị trường tưởng như sôi động, đắt khách nhưng kỳ thực các hãng xe phải bở hơi mới bán được một chiếc ô tô. Hạ giá, khuyến mãi là tất yếu..Tâm lý thích sắm xe mới về quê, đi chơi Tết khiến thị trường ôtô những ngày cuối năm sôi động. Các hãng tung ra hàng loạt mẫu mới và ra sức giảm giá, khuyến mãi... kéo khách.
 


Không chỉ ra mắt nhiều sản phẩm mới, các DN cũng đẩy mạnh khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng có nhu cầu mua xe cuối năm.

Từ đầu tháng 10 đến hết tháng12/2014, mua xe BMW có cơ hội được hoàn tới 430 triệu đồng. Trong tháng 12, khách hàng đặt mua SantaFe 2015 được tặng ngay iPhone 6. Mazda 3 2015 cũng giảm giá 20 triệu đồng cho cả 3 phiên bản, áp dụng từ 10/12/2014 đến 31/1/2015. Đặc biệt, trong tháng 12 này, 8 mẫu xe Kia sẽ đồng loạt giảm giá, mức cao nhất là 50 triệu đồng.

Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) tháng 11 vừa qua, doanh số bán toàn thị trường đạt 15.954 xe, tăng 7% so với tháng trước và tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 11.591 chiếc, giảm 1% so với tháng trước đó, trong khi số lượng xe nhập khẩu lại tăng tới 37%, đạt 4.363 chiếc. Đây là tháng thứ 20 liên tiếp lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam tăng cao hơn so với cùng kỳ.

Tổng cộng, trong vòng 11 tháng của năm nay, toàn thị trường đã tiêu thụ được 137.602 xe, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, trong đó ô tô con tăng 42% và xe tải tăng 40%. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 33% và xe nhập khẩu tăng mạnh tới 76% so với cùng kỳ.

Dự báo, năm 2014, thị trường ô tô Việt Nam có thể đạt con số 150.000 xe và tăng 36% so với năm 2013.
 

Theo Vietnamnet

.