Một mẫu xe sang giá gần 4 tỷ, để lưu thông trên đường phải tốn đến 5 tỷ nhưng vừa ra mắt đã có cả chục đơn đặt hàng với yêu cầu giao xe trước Tết.

 


Trong đó, lượng xe du lịch đạt 9.220 chiếc, giảm 12%. Tuy nhiên, theo ý kiến các DN ô tô, nguyên nhân doanh số giảm là do người tiêu dùng chờ đợi sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới trong tháng 11 và triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sắp diễn ra.

Trên thực tế, sau khi ra mắt hàng loạt mẫu xe mới, các DN cho biết, thị trường đã sôi động trở lại với số đơn đặt hàng tăng mạnh.

Chẳng hạn như Mercedes Benz Việt Nam, khách hàng muốn mua 3 mẫu xe mới thời điểm này phải chờ đợi tới ngoài tế mới có xe. Bên cạnh đó, mẫu xe Lexus GX 460 cũng đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng trên cả nước với khoảng hơn 20 đơn đặt hàng cho dù giá không hề rẻ. Trong số 3 mẫu Kia thì Rondo và Rio cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi có giá hợp lý.

Trong tháng 11 sẽ còn hàng loạt mẫu xe mới chuẩn bị ra mắt tại Vietnam Motor Show 2014. Đây là dịp hầu hết các hãng xe đang có mặt tại Việt Nam sẽ tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới, bên cạnh đó là những chương trình ưu đãi dồn dập nhằm thu hú người tiêu dùng mua xe thời điểm cuối năm, sẽ làm cho thị trường ô tô ngày càng thêm sôi động.
 

Theo Vietnamnet

.