Vỏ ốp điện thoại được nhiều người yêu thích vì vừa có thể bảo vệ vừa làm đẹp, tăng độ độc cho " dế cưng". Chính vì thế, nhiều người đã phải sửng sốt khi hay tin, vỏ ốp điện thoại chứa chất kịch độc gây ung thư.

 


Các bác sĩ khuyến cáo, sử dụng vỏ điện thoại chất lượng kém ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Formaldehyde là chất gây ung, có thể gây chứng bệnh bạch cầu. Nhiệt độ càng cao, vỏ điện thoại càng nhanh sản sinh ra chất này. Nồng độ quá cao sẽ gây chóng mặt, mệt mỏi cho người sử dụng. Nếu sử dụng điện thoại ở ngoài trường hay môi trường văn phòng… chất này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ thể. Tuy nhiên, không gian càng nhỏ, càng chật hẹp, ví dụ như phòng ngủ, trên giường, formaldehyde sẽ dễ dàng xâm nhập qua đường hô hấp, gây nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Đồng thời, người tiêu dùng nên chú ý khi chọn mua vỏ điện thoại. Không nên mua ở những nơi có xuất xứ không rõ rang, màu sắc vỏ không nên quá sáng vì có thể chứa các kim loại nặng. Tốt nhất nên chọn mua ốp lưng bằng da hoặc silicon không nên mua sản phẩm làm bằng nhựa. Ngoài ra, khi gọi điện, chơi trò chơi hay xem video, người dùng nên chú ý đến không khí xung quanh, tốt nhất nên dùng tai nghe để tránh tiếp xúc trực tiếp với lớp vỏ điện thoại.

 

Theo VietQ

.