Hội Nông dân huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lai Vung và UBND xã Hòa Thành vừa phối hợp tổ chức hội thảo nhân rộng mô hình trồng nấm rơm trong nhà tại nhà ông Ngô Tấn Dũng (ấp Tân Long, xã Hòa Thành).


Đây là 1 trong 8 điểm trồng nấm rơm trong nhà đã được Hội Nông dân xã Hòa Thành hướng dẫn và nhân rộng trên địa bàn xã. Nhiều nông dân có điều kiện nhân rộng mô hình trồng nấm rơm trong nhà ở các xã, thị trấn và một số nông dân ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long tham dự.

Theo tổng kết của ông Tống Duy Thông - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Thành, với diện tích nhà trại khoảng 20m2 có thể chất 400 gói rơm, mỗi gói 1kg rơm khô, sau 1 tháng có thể thu hoạch từ 60 - 100kg nấm rơm tươi. Với giá bán trung bình 50.000 đồng/kg người trồng nấm thu nhập từ 2-3,5 triệu đồng trong một chu kỳ sản xuất.

Kết luận hội thảo, ông Đặng Thanh Cao - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lai Vung đánh giá mô hình trồng nấm rơm trong nhà rất hiệu quả, dễ áp dụng và thích hợp cho những hộ ít đất, có lao động nhàn rỗi có thể áp dụng vươn lên thoát nghèo. Để nhân rộng mô hình, ông đề nghị Hội Nông dân các xã, thị trấn xây dựng hoàn chỉnh mô hình trồng nấm rơm trong nhà để làm điểm cho nông dân đến học tập.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.