Nở rộ thức ăn nhanh
Cập nhật lúc 15:46, Thứ bảy, 17/10/2015 (GMT+7)
Hiện nay, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của thức ăn nhanh trong và ngoài nước đã có mặt tại Đồng Nai. Không chỉ có mặt tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, các thương hiệu trên còn chọn các vị trí đắc địa trên các tuyến đường chính của TP.Biên Hòa. ( thị phần, thức ăn nhanh, thương hiệu)
Hiện nay, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của thức ăn nhanh trong và ngoài nước đã có mặt tại Đồng Nai. Không chỉ có mặt tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, các thương hiệu trên còn chọn các vị trí đắc địa trên các tuyến đường chính của TP.Biên Hòa.
Đại diện những thương hiệu thức ăn nhanh của người Việt, như: The Pizza company, Magic Pan, Hamburger Việt, Hotto, Bít tết bò Only... đều tỏ ra khá tự tin khi cạnh tranh giành thị phần với các thương hiệu thức ăn nhanh tên tuổi đến từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thái Lan... vì với ưu thế là nguyên liệu chủ yếu trong nước nên thường tươi ngon, giá cạnh tranh, thu hút được nhiều khách hàng mới. Bên cạnh đó, các chủ người Việt làm thức ăn nhanh còn thêm ưu điểm nắm rõ được khẩu vị của người dân từng vùng nên có sự linh hoạt trong điều chỉnh gia vị, độ mặn nhạt của món ăn cho phù hợp với khách hàng nên dễ dàng chiếm ưu thế.
Bà Lâm Ngọc Hoàng Yến, Giám đốc marketing của Công ty TNHH một thành viên thương mại QSR Việt Nam, chia sẻ: “Dù đến Đồng Nai muộn hơn so với các thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng khác, nhưng The Pizza company vẫn tin tưởng sẽ cạnh tranh được với các thương hiệu thức ăn nhanh khác. Vì chủ nhân của thương hiệu này là người Việt đã chuyển nhượng lại thương hiệu này nên trong việc điều hành quản lý linh hoạt hơn. Cứ khoảng 2 tháng, hệ thống cửa hàng The Pizza company lại cho ra một loại pizza mới để khách hàng thưởng thức, và trong thực đơn chính là pizza luôn có nhiều loại để khách hàng lựa chọn”.
Đại diện của Hotto cho hay, được thành lập từ năm 2006, thương hiệu nội địa này chọn phong cách ẩm thực hiện đại của Nhật Bản. Gần 10 năm đi vào hoạt động, Hotto đã xây dựng chuỗi hơn 20 cửa hàng tập trung ở một số tỉnh, thành phát triển. Với ưu thế nguyên liệu chủ yếu trong nước, tươi ngon, giá cạnh tranh và thức ăn luôn đảm bảo nóng, Hotto thu hút khá nhiều khách hàng ở các lứa tuổi đến thưởng thức. Ở Đồng Nai, Hotto có một cửa hàng nằm trong Vincom Biên Hòa với 22 món ăn khác nhau và giá 70-150 ngàn đồng/món, thu hút khá nhiều khách hàng trẻ, nhân viên văn phòng. Còn Hamburger Việt với ưu thế giá rẻ chỉ chưa tới 20 ngàn đồng/chiếc, được khuyến mãi thêm nước ngọt và phong cách phục vụ nhanh, tận tình thu hút nhiều khách hàng trẻ.
Theo Báo Đồng Nai
.