Thời gian gần đây, tại TP. Vũng Tàu xuất hiện nhiều shop thời trang quần áo vừa may vừa bán. Việc kinh doanh kết hợp “hai trong một” này mang lại nhiều tiện ích cho cả chủ và khách hàng.

 


Gần một năm trở lại đây, cứ khoảng vài tháng, chị Lan, nhà ở hẻm 383/41 Bình Giã, TP. Vũng Tàu lại ghé tiệm “May và bán” trên đường Trương  Công Định một lần để chọn mua hoặc đặt may vài bộ quần áo. Chị Lan cho biết: Trước đây, chị thường mua vải đưa đến các tiệm may rồi tự thiết kế kiểu, tuy nhiên nhiều lúc chọn mua được tấm vải khá ưng ý nhưng khi may lên mặc lại không đẹp. Thế nên, từ khi xuất hiện nhiều các cửa hàng may và bán, chị thường ra đặt hàng luôn. Làm như vậy vừa rút ngắn được thời gian đi mua vải, vừa “tậu” được bộ đồ ưng ý.

Tham khảo xu hướng người tiêu dùng hiện nay cho thấy, rất nhiều người thích đến các tiệm vừa may vừa bán để chọn đồ. Lý do đơn giản là khi đến các tiệm này, họ có thể thử quần áo thoải mái hơn, dễ lựa chọn hơn và nếu ưng ý là có thể lấy luôn. Nếu chỉ thích kiểu dáng mà không thích vải, không thích màu sắc thì có thể yêu cầu chủ tiệm thay đổi. Và quan trọng là khách hàng còn được tư vấn về cách chọn vải, chọn kiểu sao cho phù hợp với dáng người. Bên cạnh đó, ở các shop vừa may vừa bán thường có các loại vải “độc”. Để tạo được phong cách riêng và thu hút được khách, nhiều tiệm phải đi sưu tầm, tìm kiếm các loại vải mới, lạ… Đây cũng là ưu điểm của các shop vừa may vừa bán so với hàng mua sẵn có giá cả tương đương.

Thực ra, sự xuất hiện của các shop vừa may vừa bán đã xuất hiện từ lâu trên địa bàn TP. Vũng Tàu nhưng trước đây số lượng không nhiều và khá “kén” khách vì ở những tiệm này, để chọn được một bộ đồ ưng ý cũng phải tốn cả triệu đồng. Giờ đây, các shop “May và bán” mọc lên nhiều, đáp ứng đầy đủ các đối tượng khách hàng. Có thể chỉ cần 600.000-700.000 khách hàng đã tậu được bộ quần áo ưng ý.

Trên các tuyến đường chính ở TP. Vũng Tàu gần đây, hầu như ở đâu cũng có các tiệm quần áo thời trang vừa may vừa bán. Chẳng hạn, trên đường Nguyễn An Ninh có tiệm Vi Vi Van, trên đường Lê Hồng Phong có tiệm Phước Đồng Lợi, đường Nguyễn Trung Trực có tiệm 4M, đường Trương Công Định có tiệm Helene, Eva, Duyên Phố… Chị Hiền, chủ shop Eva (số 383, Trương Công Định) cho biết: Mặc dù mới mở cửa được hơn một năm nay, nhưng Eva cũng đã thu hút được lượng khách hàng khá ổn định, trong đó nhiều nhất vẫn là giới công chức. Chị Hiền cho biết thêm, xu hướng của người tiêu dùng trong năm nay là sử dụng chất liệu vải ren. Chẳng hạn như may ren pha cổ, pha tay… hoặc may nguyên bộ váy bằng ren. Để đáp ứng nhu cầu này, cửa hàng đã sưu tầm nhiều loại vải ren và cố gắng thiết kế các kiểu phù hợp.

Có một thực tế là người tiêu dùng sẽ ngày càng khó tính, nhu cầu mặc đẹp ngày càng tăng. Trong khi đó các shop vừa may vừa bán thì xuất hiện ngày càng nhiều, các shop thời trang cũng mọc lên như nấm, kèm theo là các chương trình khuyến mại,giảm giá vào các ngày lễ, tết.. . Vì thế để có thể cạnh tranh, các cửa hàng may - bán “hai trong một” luôn phải sáng tạo để thiết kế ra những kiểu dáng quần áo hợp thời trang, hợp với gu thẩm mỹ của khách hàng. “Kinh doanh theo kiểu hai trong một cần phải sáng tạo và giữ được sự hiếu khách để xây dựng thương hiệu. Mục đích cuối cùng là làm sao mỗi khi nhìn tới sản phẩm, khách hàng có thể nhớ đến mình”, chị Hiền, chủ shop Eva chia sẻ suy nghĩ.
 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.