Xăng, dầu liên tục giảm giá sâu trong thời gian qua, khiến người dân cảm thấy phấn khởi, vui mừng. Thế nhưng điều mà người dân mong đợi là giá các loại dịch vụ vận tải, hàng hóa, lương thực, thực phẩm sẽ được cải thiện từ giá xăng, dầu giảm lại không được như mong muốn.

 

Trên thực tế cho thấy, dù giá xăng dầu đã liên tục giảm trong thời gian qua nhưng giá cước vận tải, loại giá chịu sự tác động trực tiếp của giá xăng, dầu vẫn chưa có biến động giảm tương ứng.

Theo Sở Giao thông - Vận tải, sau khi giá xăng, dầu giảm, một số đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh cũng đã thực hiện giảm giá cước. Ở tuyến cố định, hiện đã có 15 đơn vị vận tải thực hiện kê khai giá cước.

Trong đó, có 9/15 đơn vị vận tải thực hiện giảm giá cước, bao gồm (các HTX vận tải): Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, TP. Mỹ Tho, Chợ Gạo, Gò Công Tây, TX. Gò Công, Tân Phú Đông và Công ty cổ phần Vận tải ô tô Tiền Giang. Còn lại 6 đơn vị vận tải chưa thực hiện giảm giá.

Riêng đối với loại hình vận tải xe buýt, Công ty TNHH Long Hiệp Cư đã thực hiện kê khai giảm giá ở tuyến từ TP. Mỹ Tho - Mỹ Thuận và ngược lại, với mức giảm từ 1.000 - 2.000 đồng (tùy đoạn đường hành khách đi dài hay ngắn).

Còn đối với loại hình vận tải taxi, Công ty TNHH Một thành viên Mai Linh Tiền Giang đã thực hiện kê khai giảm giá. Giá cước của các loại hình vận tải trên địa bàn tỉnh giảm bình quân 6%.

 

Theo Báo Ấp Bắc

.