Kể từ khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng, người tiêu dùng (NTD) đã dần thay đổi thói quen chuyển sang dùng các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

 


Nắm bắt cơ hội này, các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng nhựa gia dụng đãđẩy mạnh nghiên cứu vàsản xuất ra những sản phẩm đẹp, chất lượng và giá thành hợp lý.

Sự phát triển nhanh chóng về công nghệ sản xuất cũng như mẫu mã, màu sắc trong những năm gần đây của ngành nhựa gia dụng Việt Nam đã giúp nhiều thương hiệu nhựa trong nước “đánh bật” hàng nhựa Thái Lan, Trung Quốc… trên thị trường nội địa. Mặt hàng gia dụng bằng nhựa ngày càng được NTD sử dụng nhờsựtiện lợi, giá cả phải chăng, mẫu mã phong phú.

Từ nỗ lực của các nhà sản xuất trong nước nên đến nay, hàng nhựa gia dụng Việt Nam đã chiếm phần lớn thịphần nội địa. Đặc biệt, với phân khúc bình dân, đồ nhựa Việt Nam hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường; trong đó nổi bật cósản phẩm của các thương hiệu lớn Đại Đồng Tiến, Duy Tân, Long Thành, Song Long… Lợi thế của hàng Việt Nam chính là giá thành rẻ hơn hàng ngoại nhập 20 - 30%; bên cạnh đómàu sắc, mẫu mã phong phú, đa dạng.

Anh Nguyễn Văn Hiệp, tiểu thương ở phường Phú Hòa, TP.ThủDầu Một, cho biết khoảng 90% hàng nhựa anh bán sản xuất trong nước. “NTD ngày càng kỹ tính hơn với đồ nhựa. Ngoài kiểu dáng, độbền, họ quan tâm nhiều đến sự an toàn, ít người mua hàng tái chế do sợphát sinh chất độc có hại cho sức khỏe. Nắm bắt tâm lý này, các nhà sản xuất trong nước đã nhanh chóng tung ra nhiều mặt hàng giá vừa phải, bảo đảm chất lượng, cạnh tranh hơn hàng ngoại nhập”, anh Hiệp nói.

Còn chịĐặng ThịLoan, ở phường Chánh Nghĩa, TP.ThủDầu Một, chia sẻ: “Trước đây tôi thường mua các sản phẩm bằng nhựa ngoại nhập, gần đây tôi chuyển sang mua các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất như Việt Nhật, Đại Đồng Tiến. Vì mẫu mã, màu sắc cũng như độbền không thua kém hàng ngoại nhập mà giá lại rất cạnh tranh. Mua hàng sản xuất trong nước vừa bảo đảm chất lượng, giácảphù hợp, còn vừa thể hiện được lòng yêu nước khi sử dụng chính sản phẩm do người Việt Nam sản xuất”. Ghi nhận thực tếcho thấy, nhiều NTD hiện nay đều có chung quan điểm như chị Loan và cho rằng, chất lượng, giá cả của hàng Việt vẫn là vấn đề được họquan tâm hàng đầu.

Bà Trịnh ThịMai Hân, Phó Giám đốc Siêu thịCo.opMart (TP.ThủDầu Một), cho biết so với vài năm trước, hàng gia dụng do Việt Nam sản xuất có sự tiến bộvượt bậc về chất lượng, mẫu mã, giácảphù hợp. Bà Hân dẫn chứng, thời gian qua, tỷ lệ hàng nhựa gia dụng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất có mặt tại siêu thịchiếm hơn 95%; chủng loại các mặt hàng nhựa ngày càng được NTD tin tưởng sửdụng. Mặt khác, doanh nghiệp cũng chuyên nghiệp hơn trong khâu hậu mãi, ghi nhận ý kiến phản hồi từ phía khách nên hàng hóa lưu thông trên thịtrường gặp sự cố đều được kịp thời giải quyết.

Theo nhiều doanh nghiệp và hộkinh doanh đồ nhựa trong tỉnh, trên thịtrường xuất hiện hàng chục thương hiệu Việt uy tín về sản xuất nhựa gia dụng; trong đó nhiều thương hiệu được NTD tin tưởng bầu chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, đã góp phần tăng sức cạnh tranh của hàng nhựa do doanh nghiệp trong nước sản xuất trên thịtrường. Hiện nay, doanh nghiệp sản xuất hàng nhựa gia dụng trong nước đang nỗ lực tiếp cận công nghệ và phương hướng sản xuất mới để nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sự cạnh tranh cao trên thịtrường.

 

Theo Báo Bình Dương

.