Ngày 16/7, theo tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Sầm Sơn vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 9 đối tượng, gồm: Nguyễn Sỹ Cầu (SN 1983), Nguyễn Văn Giang (SN 1995), Nguyễn Văn Hải (SN 1997), Cao Văn Quang (SN 1983), Lê Cao Long (SN 1995), Nguyễn Hữu Linh (SN 1985), Nguyễn Hữu Hoàng, Nguyễn Hữu Cường (SN 2001, đều trú tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Hồng Đức (SN 2001, trú tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Hữu Cầu (thứ 2 từ phải qua trái) và nhóm đàn em bị bắt giữ 
Theo tài liệu của cơ quan công an, cầm đầu nhóm đối tượng này là Nguyễn Sỹ Cầu thường xuyên đi đe dọa, ép buộc tài xế taxi khi đưa khách đến thăm quan, nghỉ tại khu FLC và các tiểu thương thu mua ngao, sò tại bến thuyền thuộc phường Quảng Châu (TP Sầm Sơn) phải nộp tiền “luật” cho bọn chúng.

Cơ quan chức năng nhận định, đây là ổ nhóm đối tượng hình sự lưu manh, côn đồ, trong đó có nhiều đối tượng cộm cán, có tiền án, tiền sự, riêng Nguyễn Sỹ Cầu đã có 3 tiền án. Qua công tác nằm bắt địa bàn, nhiều tháng nay, nhóm đối tượng này đã nằm trong “tầm ngắm” của cơ quan công an.

Cũng theo tài liệu của cơ quan công an, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 4/2019 đến ngày 21/6/2019, Nguyễn Sỹ Cầu đã chỉ đạo đám đàn em chặn đầu xe taxi chở khách đi vào FLC, đe dọa, buộc các tài xế taxi phải nộp cho bọn chúng 20 nghìn đồng/lượt. Đối với các tiểu thương đến thu mua sò, ngao tại bến thuyền trên địa bàn phường Quảng Châu, Cầu cầm đầu nhóm đối tượng đã đe dạo, ép buộc các tiểu thương và lái xe phải nộp tiền "luật" cho bọn chúng là 1.000 đồng/1kg. Nếu ai đó không nghe theo sẽ bị bọn chúng tìm cách gây sự, hành hung.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

N.Minh