Sức mua của người tiêu dùng đã bắt đầu tăng vào những ngày cận tết và các doanh nghiệp bắt đầu đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm khích thích người tiêu dùng mở hầu bao.

 


Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online hôm 7-1, ông Phan Linh Phương, Giám đốc tiếp thị của Nguyễn Kim cho biết, người tiêu dùng vẫn tận dụng cơ hội giảm giá để tranh thủ mua sắm cuối năm. Cụ thể, trong tháng 12 khi Nguyễn Kim đưa ra  chương trình “Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng”, doanh số bán hàng tăng gấp 5 - 6 lần so với tháng trước đó.

Ông Matt Krepsik, Giám đốc điều hành dịch vụ đo lường marketing tại Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, cũng cho rằng, tuy tiết kiệm vẫn là ưu tiên hàng đầu với đại đa số người tiêu dùng, nhưng các sản phẩm mang lại tiện tích cho người tiêu dùng vẫn được họ ưu tiên mua sắm. Ông cũng chỉ ra trong thời khó khăn, các gia đình thường cắt giảm nhiều nhất cho việc mua sắm quần áo mới hoặc giải trí bên ngoài để tiết kiệm sinh hoạt phí hàng tháng

Tuy nhiên, nhu cầu mua sắp vào các dịp đặc biệt vẫn cao. Một chuyên gia trong ngành thương mại cho rằng, nhu cầu sắm tết luôn được người dân quan tâm, đây là cơ hội để doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ bán hàng, nếu có những giải pháp phù hợp.

Ông Phương của Nguyễn Kim cho rằng, trong tháng 12, Nguyễn Kim cùng tổ chức thanh toán MasterCard đã bắt tay chung sức kích cầu thị trường bằng những giải pháp cụ thể: giảm đến 10% cho khách hàng thanh toán qua thẻ MasterCard, qua đó góp phần đẩy mạnh thói quen thanh toán qua thẻ. Công ty cũng liên kết với Tập đoàn Unilever mang đến nhiều dịch vụ tiện ích, tặng quà tri ân cho khách hàng đã từng mua máy giặt tại Nguyễn Kim, thu hút sự tham gia của đông đảo khách hàng trên cả nước.

Ông Khuất Quang Hưng,  Giám đốc nội vụ của Metro cũng cho hay, để đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của người tiêu dùng, công ty cũng vừa đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá tới 49% cho hơn 2.000 mặt hàng phục vụ tết. Cụ thể, từ ngày 2 đến ngày 15-1, các trung tâm Metro bắt đầu giảm giá các sản phẩm, như bánh kẹo giảm tới 26%, đồ uống giảm tới 25%, thực phẩm khô và thực phẩm tươi sống giảm tới 29%, quần áo thời trang người lớn và trẻ em giảm tới 49%, hóa phẩm và hóa mỹ phẩm giảm tới 30%...

Không những giảm giá, các doanh nghiệp cũng đưa ra những dịch vụ chăm sóc khác hàng tốt hơn như giao hàng miễn phí, bảo hành lắp đặt, dùng thử sản phẩm.

 

Theo TBKTSG

.