Chương trình “Tháng khuyến mại” năm 2013 do Sở Công thương phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM tổ chức dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND TPHCM với mục tiêu kích cầu tiêu dùng xã hội, thu hút du khách trong và ngoài nước đến TPHCM tham quan và mua sắm sẽ được diễn ra từ 30.08 – 30.09.


Theo Sở Công thương TP.HCM, chương trình Tháng khuyến mại 2013 năm nay được đầu từ lớn về quy mô, chất lượng cũng như số lượng doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình. Tháng khuyến mại 2013 có hơn 900 DN tham gia với hơn 2.500 điểm bán hàng khuyến mãi (tăng 10% so với năm 2012). Trong số này có nhiều DN đã tham gia ở các năm trước, năm nay tiếp tục tham gia chương trình với kinh phí đầu tư cho chương trình tăng lên đáng kể.

Đặc biệt năm nay song song với các hoạt động khuyến mãi được tổ chức tại các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng bán lẻ, còn có những chương trình kích cầu do Sở Công thương phát động. Khởi đầu cho chương trình Tháng khuyến mãi năm nay  là hội chợ Tháng khuyến mại 2013 được tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ từ 30.08 – 03.09 với quy mô hơn 400 gian hàng khuyến mãi, bao gồm nhiều mặt hàng hóa: thực phẩm, may mặc,  gia dụng, kim khí điện máy, hàng tiêu dùng, nội thất....

Đặc biệt năm nay hội chợ còn có gian hàng trưng bày hàng nhái, hàng giả... để người tiêu dùng (NTD) nhận biết, phân biệt và nâng cao ý thức NTD khi mua sắm. Bên cạnh đó, chương trình kích cầu còn có các hoạt động khác như tổ chức 12 phiên chợ tại các khu Ký túc xá, Khu công nghiệp,... và  200 chuyến bán hàng lưu động đến các khu vực vùng sâu, vùng xa, các huyện ngoại thành...

Khác với các năm trước, Tháng khuyến mại 2013 còn nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các quận và địa phương trong việc tham gia tổ chức thêm các hoạt động như: Con đường khuyến mãi tại quận Tân Bình, khuyến mãi tại các chợ ở quận 6 và các phiên chợ công nhân, phiên chợ khuyến mãi tại nhiều quận, huyện...

Hàng trăm ngàn sản phẩm giảm giá đến 50%

Hầu hết các DN tham gia chương trình Tháng khuyến mại 2013 tập trung vào việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Minh Thư, Phó TGĐ hệ thống điện máy và nội thất Thiên Hòa – đơn vị 7 năm liền là nhà tài trợ chính cho chương trình Tháng khuyến mại TPHCM, trong thời điểm sức mua chậm do NTD thắt chặt chi tiêu, Tháng khuyến mại 2013 do Sở Công thương TP.HCM phát động được xem như một động thái kích cầu toàn lực nhằm nâng sức mua. Đây được xem là tâm điểm kích cầu và cũng là dịp chia sẻ gánh nặng chi tiêu với NTD. Theo đó, nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi đang được tung ra ồ ạt để kích cầu thị trường, thu hút sự chú ý của NTD.

Theo kế hoạch của các đơn vị tham gia chương trình, có đến hàng trăm ngàn chủng loại sản phẩm sẽ được giảm giá từ 5-50% so với ngày thường. Chỉ riêng chương trình “Giảm giá đến 49%” được TT điện máy Thiên Hòa thực hiện từ 28.8-30.9, hơn 150.000 chủng loại hàng hóa được giảm giá đặc biệt từ 10 - 49%.

Để thực hiện chương trình, Thiên Hòa phải cắt phần lớn lợi nhuận của mình và đầu tư khoản kinh phí hơn 20 tỉ đồng cho công tác quảng bá, truyền thông (chưa bao gồm chi phí giảm giá, khuyến mãi); đồng thời với sự cam kết hỗ trợ đặc biệt từ các nhà cung cấp, các hãng điện tử như Samsung, Toshiba, Sony, Sanyo, LG, Panasonic...

Trong khi đó, ở nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, hệ thống siêu thị SaiGon Co.op tham gia chương trình qua việc tổ chức chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm với tên gọi “Tự hào hàng Việt”. Chương trình này được Saigon Co.op đầu tư trên 150 tỉ đồng (tăng gấp 1,5 lần so với năm 2012), liên kết với hơn 600 nhà cung cấp để thực hiện khuyến mãi giảm giá kích cầu liên tục trong 28 ngày với 08 chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt giảm giá đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm thiết yếu và lần đầu tiên áp dụng chương trình khuyến mãi kép vừa tặng phiếu mua hàng, vừa tặng điểm thưởng.

Các chương trình trong Tháng khuyến mại 2013 tại TPHCM hứa hẹn sẽ là ngày hội mua sắm thực sự cho người dân TPHCM và các địa bàn lân cận trong những ngày lễ 2.9 sắp tới và sẽ kéo dài trong suốt tháng 9.
 

Theo M.Thoa
Lao động

.