Không quá khó để người tiêu dùng có thể nhận biết tôm bị bơm tạp chất bởi bề ngoài chúng có nhiều sự khác biệt so với tôm thường.

 


Cách chọn tôm tươi ngon

Tôm được bơm hóa chất sẽ chết ngay sau khi tiêm. Do vậy, người tiêu dùng nên chọn tôm tươi sống, còn nhảy và còn đủ chân lẫn càng. Nên chọn những con tôm có vỏ sáng bóng, tươi tắn, thịt tôm trong, gắn chặt vào vỏ.

Nếu mua tôm đông lạnh hoặc đã hấp, hãy bắt tôm lên, cầm phần đầu và phần đuôi kéo căng tôm ra. Nếu thấy các phần khớp nối khít lại là tôm tươi mới, còn khớp rời rạc và rộng ra khả năng tôm bị bơm hóa chất hoặc để đông lạnh quá lâu là rất cao.

Với tôm sú, không chọn tôm đã chuyển sang màu hồng vì đó là tôm đã ươn. Với tôm he, ngoài đặc điểm còn sống, nên chọn con nào vỏ có màu hồng trắng, mắt xanh đen. Riêng với tôm sắt, không chọn con có màu hồng đậm vì khi đó tôm đã cũ, không còn tươi ngon.

Ngoài ra, người tiêu dùng có thể chọn mua tôm nhỏ để phòng trường hợp tôm bị bơm. Bơm tôm nhỏ mất thời gian, khó khăn và ít lãi nên các hộ kinh doanh thường không lựa chọn.
 

Theo Dân trí

.