Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đang đến gần, thời điểm này nhà vườn ở Cai Lậy đang tất bật chuẩn bị sản phẩm phục vụ thị trường Tết. Với các loại trái cây, hoa kiểng được chăm chút cẩn thận về mẫu mã, chất lượng, ai cũng hy vọng vụ Tết thuận lợi để đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm.


Anh Nguyễn Kiến Văn, ở ấp 16 (xã Long Trung) cho biết, vườn nhà anh có khoảng 3 tấn bưởi da xanh phục vụ thị trường Tết, dự kiến thu hoạch từ 20 tháng Chạp trở đi. Để đạt yêu cầu chưng mâm ngũ quả và làm quà biếu, bưởi phải đạt trọng lượng từ 1,2 kg trở lên và có mẫu mã đẹp, quả tròn, da bóng, gai nở đều, còn nguyên cuốn.

Từ giữa tháng 4 âm lịch, anh Văn đã tiến hành xiết nước để bưởi ra hoa, đậu trái, kịp bán trong dịp Tết. Ngoài tập trung chăm sóc, năm nay anh còn tiến hành bao trái để tránh tình trạng sâu đục trái gây hại. Tết Nguyên đán năm ngoái, bưởi da xanh đứng ở mức giá từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, nhà vườn thu lợi nhuận cao nên anh hy vọng vụ bưởi Tết năm nay giá bán sẽ cao hơn hoặc bằng năm ngoái.

Anh chia sẻ: “Đến thời điểm này, điều kiện thời tiết và giá cả khá thuận lợi cho người trồng bưởi Tết. Giá bưởi đang ở mức 50.000 đồng/kg, hy vọng cận Tết giá bán sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao, giúp người trồng bưởi thắng lớn”.

Không chỉ có các loại cây ăn trái, các hộ trồng và kinh doanh hoa kiểng ở Cai Lậy cũng tất bật chuẩn bị sản phẩm góp mặt vào thị trường Tết. Anh Lê Ngọc Thanh, ở ấp Bình Đức, xã Bình Phú cho biết: Anh đã chuẩn bị khoảng 200 giò lan và 100 nhánh hoa lan với các giống Dendro, Mokara, Hồ điệp, Vũ nữ… đủ màu sắc phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa của khách hàng. 10 năm trồng và kinh doanh hoa lan, vụ Tết đối với anh là thời điểm được mong đợi nhất trong năm.

Theo anh, để có sản phẩm đẹp cho khách hàng lựa chọn, từ tháng 9 âm lịch, anh tiến hành xử lý lan ra hoa, chăm sóc kỹ những chồi hoa và vô chậu. Giá bán các loại lan Dendro tại vườn của anh từ 40 - 60 ngàn đồng/chậu, hồ điệp, Mokara, Vũ nữ từ 150 - 250 ngàn đồng/chậu. Mỗi năm, vụ Tết chỉ tập trung 1 tháng nhưng nhiều khách hàng biết đến vườn lan đặt hàng để trang trí nhà cửa nên năm nào anh cũng có thu nhập cao để đón Tết.

Đến thời điểm này, các nhà vườn ở Cai Lậy đã sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Với sự chuẩn bị chu đáo từ nhiều tháng trước, các nhà vườn đều hy vọng thành quả lao động của mình sẽ được đền bù xứng đáng để đón năm mới trọn vẹn niềm vui.


Theo Ấp bắc

.