(BVPL)-Ông Phương Văn Tiến - Chủ nhà hàng Gà chạy bộ (đường Nguyễn Khuyến, Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông) cho biết đang hết sức lo lắng kể từ ngày nhà hàng gặp sự cố là 17 lon nước giải khát Coca-Cola rỗng ruột và cho biết sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.
 
Các lon nước Coca-Cola rỗng ruột gây xôn xao.
 
Theo chủ nhà hàng này kể lại thì vào giữa tháng 9/2016, nhà hàng có nhập một thùng 24 lon Coca-Cola loại 300ml, các lon nước vẫn chưa bị khui, còn nguyên thùng.

 

 

 

 Biên bản làm việc giữa chủ nhà hàng và người được cho là địa diện của nhà sản xuất Coca- Cola
Biên bản làm việc giữa chủ nhà hàng và người được cho là địa diện của nhà sản xuất Coca- Cola
 
Dưới đáy mỗi lon ghi rõ ngày sản xuất là 27/7/2016, ngày hết hạn sử dụng là 27/7/2017. uy nhiên, khi mở thùng Coca–Cola, anh Tiến hoang mang, bất ngờ vì quá nửa số lon Coca – Cola rỗng ruột. Qua kiểm đếm thì phát hiện 17 sản phẩm (dạng lon) khác thường, cụ thể một số lon không có có nước bên trong, một số lon có 1/3 hoặc một nửa ruột.
 
Ngay sau khi phát hiện sự bất thường của thùng Coca-Cola anh đã mua từ nhân viên bán hàng công ty Coca- Cola Việt Nam, anh Tiến đã gọi điện cho nhân viên hãng nước ngọt này để phản ánh và yêu cầu đến kiểm tra, lập biên bản.
 
Ngày 20/9/2016, đại diện hãng Coca-Cola đã cử nhân viên đến tiếp nhận thông tin về số sản phẩm trên, nhưng lại không đưa ra được lý do vì sao 17 lon Coca-Cola trong một thùng lại bất thường như vậy.
 
Sau sự việc này, uy tín của nhà hàng bị ảnh hưởng. Trao đổi với phóng viên, anh Phương Văn Tiến cho biết lượng khách đến nhà hàng đã bị sụt giảm, nhiều thực khách kêu ca, phàn nàn
 vì được phục vụ những lon nước ngọt nhãn hiệu Coca–Cola không có nước hoặc có nước rất ít nước.
 
“Trước đây, vào những lúc trưa hoặc tối, số lượng thực khách đến với nhà hàng rất đông, tuy nhiên từ sau khi xảy ra vụ việc, khách hàng đến quán rất thưa thớt. Những người khách quen lâu năm của nhà hàng cũng không thấy đến.
 
Hoặc nếu có đến cũng chỉ dùng đồ ăn chứ không gọi bất cứ đồ uống gì. Còn những khách lạ thì hầu như không vào. Doanh thu của quán giảm đến mức tệ hại. Một nhà hàng có thương hiệu được xây dựng hàng chục năm nhưng đến bây giờ nhiều lúc tôi đã mơ hồ nghĩ đến chuyện đóng cửa” - ông Tiến nói.
 
Cũng theo lời ông Tiến, gia đình ông thường lấy nước giải khát Coca–Cola loại lon dài từ một nhân viên phân phối tên Nguyễn Trọng Trường và đây không phải lần đầu tiên nhà hàng của ông bị khách phàn nàn về chất lượng đồ uống liên quan đến thương hiệu Coca–Cola.
 
Cụ thể, trước đó, nhà hàng của anh cũng bị khách hàng phàn nàn về chuyện lon nước ngọt của họ ít hơn mức bình thường. Lúc này, nhà hàng đã liên hệ với nhân viên phân phối để phản ánh và được nhân viên này khắc phục bằng hình thức 1 đổi 1.
 
Tuy nhiên, trong lần giao hàng này, nhà hàng nhận 24 lon nước ngọt thì có đến 17 lon gặp phải tình trạng nhẹ hơn, thậm chí là hoàn toàn không có nước trong khi nắp lon chưa hề bị tác động.
 
Sẽ đề nghị cơ quan hữu trách vào cuộc

 

Nhà hàng gà chạy bộ của ông Tiến được cho là nới phát hiện các lon dán nhãn Coca- Cola rỗng ruột.
Nhà hàng gà chạy bộ của ông Tiến được cho là nới phát hiện các lon dán nhãn Coca- Cola rỗng ruột.
 
Theo chủ nhà hàng này thì thì kể từ khi xảy ra sự việc đến nay chủ nhãn hàng vẫn không có trả lời rõ ràng về lý do vì sao có sự việc thiếu hụt trên, đó là hàng giả hay hàng được sản xuất chính hãng không đảm bảo chất lượng.
 
Thời điểm xảy ra vụ việc, có tất cả 4 bàn ăn đều lên tiếng phàn nàn về chất lượng các lon nước. Thậm chí, có khách hàng còn chửi mắng, quát tháo nhân viên phục vụ vì cho rằng nhà hàng làm ăn gian dối. Để xoa dịu khách hàng, ngày hôm đó chúng tôi phải chấp nhận miễn phí tất cả những bàn ăn phàn nàn về việc này. Thiệt hại về kinh tế là rất lớn.
 
Tuy nhiên, tệ hại hơn là thương hiệu nhà hàng xây dựng suốt 10 năm qua đều đổ sông đổ bể. Chính vì vậy, khi nghe đại diện Coca–Cola trình bày phương án 1 đổi 1 như trước khiến tôi rất bức xúc”, ông Tiến bức xúc cho biết.
 
Cũng theo ông Tiến, việc Coca–Cola đơn phương lấy lon nước đi để kiểm tra và kết quả quy trách nhiệm do nhà hàng bảo quản không đúng cách là việc làm hết sức thiếu trách nhiệm của nhà sản xuất.
 
“Thứ nhất, khi tiếp nhận những lon nước này, chúng tôi đều để ở những nơi rất khô ráo, thoáng mát, không hề có chuyện tiếp xúc với nước hay gì đó.
 
Thứ hai, nhà hàng tôi bảo quản đồ uống trước giờ vẫn như thế, nếu là do lỗi bảo quản thì những lần trước đó sao không xảy ra tình trạng này.
 
Thứ ba, Coca–Cola tự ý lấy lon nước đi nói rằng để kiểm tra và sau đó cho biết lon nước có nhiều biểu hiện bất thường nên quy lỗi cho nhà hàng.
 
Nếu bản thân minh bạch, Coca–Cola nên đem mẫu nước ngọt đó nhờ cơ quan chức năng kiểm tra. Đồng thời cũng phải có sự góp mặt, chứng kiến của đại diện nhà hàng.
 
Tuy nhiên, họ không làm vậy, tự kiểm tra rồi tự kết luận rằng khách hàng sai. Họ bảo rằng thương hiệu của mình có hàng trăm năm nên không bao giờ có chuyện để xảy ra lỗi”, ông Tiến bức xúc.
 
Theo ông Tiến, từ khi vụ việc xảy ra, nhà hàng của ông đã chấm dứt hợp đồng cung cấp sản phẩm nước ngọt với đại lý của hãng Coca–Cola mà chuyển sang mua nước trực tiếp từ các siêu thị bán lẻ.
 
“Tôi không nghĩ rằng một thương hiệu có tuổi đời hơn 100 năm lại có vấn đề. Nếu có thì cả tỷ người trên trái đất này mắc bệnh rồi. Có sai thì là do cách họ đóng lon, kiểm tra thành phẩm”, ông Tiến nhận định.
Được biết, từ khi sự việc xảy ra, bên đại diện Coca–Cola có đến nhà hàng ông duy nhất 1 lần để thông báo kết quả kiểm tra và đề xuất giải pháp một đổi một với những lon nước bị hỏng.
 
Tuy nhiên chủ nhà hàng không đồng ý với cách thức giải quyết, làm việc như trên của đại diện nhà sản xuất Coca-Cola. Sau khi phương án đổi sản phẩm này không được chấp nhận, phía đại diện nhà sản xuất không quay lại làm việc, không có bất cứ động thái nào đền bù những thiệt hại cho nhà hàng sau vụ những lon nước kỳ lạ này.
 
“Bản thân tôi cũng không phải là người muốn đấu đá, tranh giành gì. Nhưng chúng tôi không thấy được sự thiện chí muốn giải quyết vấn đề từ phía Coca–Cola.
 
Tôi đề nghị bên Coca–Cola hợp tác, lấy mẫu trong những lon nước có vấn đề đi kiểm tra, xác định nguyên nhân chứ không phải cứ đơn thuần hỏng là đổi”, ông Tiến bức xúc.
 
Ông Tiến cho biết là thời gian tới sẽ tiếp tục đề nghị lãnh đạo của Coca-Cola làm rõ vụ việc và có câu trả lời về trách nhiệm, chất lượng sản phẩm,đồng thời cũng đề nghị cơ quan hữu trách vào cuộc xác minh làm rõ.
Minh Thuận
.