Túi xách là một trong những món đồ không thể thiếu của chị em phụ nữ, vừa tạo nên sức quyến rũ vừa để đựng đồ mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, trong túi xách cũng tiềm ẩn rất nhiều mầm mống vi khuẩn có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

 


Trên thực tế, Cơ quan nghiên cứu Quốc tế về Ung thư đã liệt hoạt động điện từ của điện thoại di động vào một trong những tác nhân gây ung thư. Ngoài ra, trong thí nghiệm của các nhà khoa học tại Đại học Gazi (Thổ Nhĩ Kỳ) cho thấy, nếu tiếp xúc với bức xạ vi sóng của điện thoại di động có thể tăng nguy cơ phát triển tế bào ung thư vú ở phụ nữ và giảm 3 lần số lượng tinh trùng ở nam giới. Nguy hiểm hơn, nếu “nấu cháo” điện thoại khoảng gần 1 giờ có thể gây tổn thương não nghiêm trọng liên quan tới bệnh Alzheimer.

Ngoài ra, phái đẹp còn luôn mang theo mình rất nhiều món đồ trang điểm và có thể họ để rất lâu ngày ở trong túi của mình, thậm chí chẳng mấy khi kiểm tra hạn sử dụng dẫn tới nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Mùa lạnh, phụ nữ sử dụng son môi nhiều nhất, nhưng các nhà khoa học Mỹ tại trường Đại học California cảnh báo, trong son môi có chứa nhiều hợp chất hóa học nguy hiểm đến sức khỏe con người như cadmium, triclosan, chì, mathacylate, parabens…

Sản phẩm tạo mùi thơm trong túi xách của chị em phụ nữ hiện nay lại có nguồn gốc từ dầu mỏ chứ không phải hương liệu tự nhiên như cách chế tạo của người xưa. Chất phthalates có trong nhiều loại nước hoa có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và phát triển, tổn thương nội tạng, suy giảm miễn dịch, rối loạn nội tiết gây vô sinh cả ở 2 giới. Một số các chất khác như acetone, limonene, este có thể gây dị ứng mắt, hạn chế hô hấp, đau đầu và chóng mặt. Nguy hiểm hơn đối với phụ nữ mang thai có sử dụng các sản phẩm tạo mùi có thể gây đau đầu, trầm cảm, dị ứng, thậm chí có thể gây dị tật ở thai nhi.

Không ít phụ nữ cất khăn giấy và giấy tẩy trang vào trong túi xách khi đã sử dụng. Chính điều này càng làm tăng nguy cơ tích lũy các mầm bệnh, các loại virus trong túi xách sẽ lây lan sang các vật dụng khác và thâm nhập vào cơ thể chúng ta khi sử dụng các đồ dùng trong túi xách.
 

Theo VietQ

.