Báo cáo tổng kết Cuộc vận động “Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho thấy, tâm lý sính ngoại của người Việt đã có những bước chuyển biến tích cực. Phần đông người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hàng Việt khi mua sắm.

 


Tổng kết cuộc vận động “Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã có 323/709 huyện, quận, thị xã, thành phố tại 33 tỉnh thành đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động, 14/63 UBND tỉnh thành đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cuộc vận động.

Bộ Công thương đã phê duyệt 618 đề án xúc tiến thương mại, sở công thương các tỉnh thành phố đã phối hợp tổ chức gần 2,000 đợt bán hàng về nông thôn với gần 53 nghìn lượt doanh nghiệp tham gia, với hơn 48 nghìn gian hàng, thu hút hơn 3 triệu lượt người đến thăm quan, mua sắm; tổ chức 1,785 hội chợ, triển lãm, thu hút hơn 86,5 nghìn lượt doanh nghiệp tham gia. Năm 2013, cả nước có 4/63 tỉnh thành thực hiện chương trình bình ổn giá thị trường.

Kết quả thực hiện cuộc vận động đã góp phần tích cực thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu dùng nội địa, tăng quy mô cung cầu của nền kinh tế, mở rộng thị trường xuất khẩu và giảm nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới và những khó khăn của nền kinh tế trong nước.
 

Theo Vietnamnet

.