Sau thông tin về “rau bẩn” trong siêu thị, nhiều người tiêu dùng lo lắng và đang tính chuyện sẽ không mua rau tại siêu thị.
 

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, báo chí đưa thông tin về các cơ sở cung cấp rau cho siêu thị không đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ. Điều này khiến cho niềm tin của người tiêu dùng vào mặt hàng thực phẩm rau củ thực phẩm không còn như trước.

Chị Bùi Thị Hải (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Mình mua hàng thường xuyên ở siêu thị. Khi thấy thông tin các nhà cung cấp rau cho siêu thị họ đi thu gom rau từ các chợ đầu mối không rõ nguồn gốc khiến cho mình rất hoang mang. Mình không biết sẽ phải lựa chọn mua rau ở đâu để đảm bảo an toàn”.

Và một cách phản ứng với thông tin này, theo chị Trần Thanh Ngọc (Hồ Đắc Di, Hà Nội): “Mình sẽ xem xét, có thể mình sẽ không mua rau ở siêu thị nữa”.

Người tiêu dùng phó thác niềm tin cho siêu thị. Trong khi đó, lâu nay không ít siêu thị vẫn để xảy ra tình trạng hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ không đảm bảo, hàng quá hạn sử dụng, chất lượng chưa cao… Có thể thấy, niềm tin của người tiêu dùng đang bị lung lay trước những thông tin về sản phẩm không đảm bảo trên thị trường, đặc biệt là trong siêu thị.
 

Theo VOV