“Người tiêu dùng hoang mang, lo sợ nhưng vẫn đành chấp nhận một thị trường tiêu dùng quá thiếu an toàn. Doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng thì lực bất tòng tâm chịu cảnh sống chung với hàng gian, hàng giả. Cơ quan chức năng thì mãi vẫn chưa có giải pháp nào khả thi và hiệu quả...”. Đó là nhận định trong Hội thảo “Người tiêu dùng và công tác chống hàng gian - hàng giả” được AFCA kết hợp với Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM (IPA-HCMC) tổ chức tại TP.HCM sáng 17/12.


Tại buổi hội thảo, đại diện một số doanh nghiệp có sản phẩm đang bị làm nhái, giả trên thị trường hiện nay như công ty Philips, công ty dược phẩm Ích Nhân (sản phẩm Bảo Xuân), công ty Levi's, công ty P&G cũng đã trình bày một số đặc điểm của sản phẩm để người tiêu dùng nhận dạng hàng thật, hàng giả.

Nhìn chung, các doanh nghiệp đều bức xúc trước vấn nạn hàng gian, hàng giả đang tràn ngập trên thị trường hiện nay. Đồng thời, mong muốn người tiêu dùng cùng hợp tác với doanh nghiệp, cơ quan chức năng, các Hội, Đoàn trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhằm tạo môi trường xã hội thông thoáng, lành lạnh.

 

Theo NTD

.