Chỉ còn gần 3 tuần nữa đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Thông thường mọi năm, vào thời điểm này, thị trường hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết đã trở nên sôi động, tạo đà cho một mùa làm ăn mới.

 

 

Siêu thị hút khách

 

Ghi nhận thực tế cho thấy tình hình tiêu dùng những ngày cận Tết cho thấy, các siêu thị thì tấp nập người mua, còn tại các chợ, tạp hóa vẫn còn yên ắng. Tại siêu thị Lotte nhân viên thu ngân ngành hàng tiêu dùng liên tục tất bật với công việc. Theo ông Nguyễn Quang Dũng, Giám đốc Lotte Mart hiện nay sức mua tại Lotte Đà Nẵng tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, tập trung đông nhất vào chiều tối và ngày cuối tuần. Các mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh trong những ngày gần đây, gồm bánh hộp, kẹo, rượu, trà, mứt, thực phẩm đóng hộp... Riêng phần gói quà theo đơn đặt hàng, mỗi ngày siêu thị tập trung toàn lực gói hàng trăm phần quà cho các cơ quan đơn vị đặt. Chị Hoài Thu - nhân viên thu ngân siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng cho biết, hai tuần trở lại đây lượng hàng bán ra tại đây có lúc tăng tới 30-40% so với ngày thường và tăng khoảng 15% so với cùng thời điểm năm ngoái, thậm chí 2 ngày cuối tuần không có thời gian nghỉ vì khách vào mua liên tục.

 

Trái ngược với sự nhộn nhịp tại siêu thị không khí ảm đạm tại các cửa hàng trên phố cũng như các quầy bán hàng tại các chợ. Ghi nhận của chúng tôi tại các điểm bán lẻ trên địa bàn TP Đà Nẵng, mặt hàng thực phẩm khô, bánh kẹo, bia rượu, nước ngọt... đã được tiểu thương chuẩn bị đầy đủ các chủng loại. Tuy nhiên, khách mua hàng lại khá èo uột, tiểu thương bán hàng thay vì tấp nập như mọi năm thì năm nay lại rảnh rỗi ngồi chơi xơi nước. Chỉ tay vào hàng hóa, bà Thúy Mai, chủ quầy hàng Mai Hội chợ Hàn (chuyên bán các mặt hàng bánh kẹo, mứt, hàng thực phẩm khô) than vãn bỏ ra cả trăm triệu đồng mua các mặt hàng thiết yếu để bán Tết nhưng sát Tết rồi mà hàng hóa bán không được bao nhiêu, mặc dù giá cả vẫn không tăng so với năm ngoái. “Nếu như năm trước vào thời điểm này, các mặt hàng này được các doanh nghiệp, cá nhân mua làm quà biếu tặng nhưng năm nay hầu như chỉ một vài đơn vị đặt hàng và khách mua cũng chủ yếu là khách du lịch” - bà Mai tâm sự.

 

Tương tự, chị Phượng, chủ cửa hàng bách hóa 56 - Lê Hồng Phong, Đà Nẵng chia sẻ, năm nay sức mua kém hơn so với năm trước, chỉ còn vài tuần nữa đến Tết nhưng những mặt hàng này vẫn bán rất chậm, mặc dù chúng tôi đã lấy hàng để dự trữ hơn 1 tháng nay. Bây giờ chỉ trông chờ vào sức mua trong những ngày cận Tết để hy vọng bán được hàng.

 

Theo Báo Công An Đà Nẵng

.