Từ ngày 4-7 đến nay, các cửa hàng sửa chữa xe máy ở thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, TP Hà Nội bỗng đông khách bất thường.

 


Anh Nguyễn Bá Thông, chủ cơ sở sửa chữa xe máy số 76 (tổ 2, thị trấn Kim Bài), cho hay: “Chỉ trong ba ngày, cửa hiệu của tôi đã tiếp nhận hơn 60 chiếc xe máy. Tất cả đều có chung một bệnh là tụt hơi, bó máy, hỏng supap. Khi mở máy ra, khu vực buồng đốt có một lớp dung dịch lạ trông như lớp keo dán bám xung quanh, chứng tỏ các xe này đều gặp vấn đề về nguyên liệu đốt mà cụ thể nhất là xăng”.

Theo anh Thông, khi được anh chỉ rõ bệnh của phương tiện, các chủ xe đều xác nhận họ cùng đổ xăng tại cây xăng Hồng Dương (thuộc Công ty TNHH Hồng Dương, nằm tại thị trấn Kim Bài). “Lúc tháo xăng trong xe ra, nhìn không thấy có dấu hiệu lạ nào. Nhưng khi tôi đem một ít xăng ra đốt thử thì xăng cháy rất lâu hết, lửa đỏ rực, bốc nhiều muội đen. Khi lửa tắt, phần đọng lại là một dung dịch màu vàng, dạng keo y hệt như dung dịch tìm thấy khi mở máy ra” - anh Thông nói.

Trước phản ứng của các chủ xe, cán bộ quản lý thị trường TP Hà Nội đã đến cây xăng Hồng Dương lập biên bản lấy mẫu xăng đi kiểm tra. Hiện cây xăng trên đã tạm ngừng hoạt động.
 

Theo Pháp luật TPHCM

.