Trong 2 ngày vừa qua, trên địa bàn thành phố thời tiết rét đậm kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây, nhiệt độ ban đêm có lúc xuống 15 độ C. Để chống rét, người dân lập tức đổ xô đi mua áo lạnh, chăn nệm, quạt sưởi, bình nóng lạnh tại các siêu thị, các cửa hàng.

 

 

Theo phản ảnh của các cửa hàng thời trang 2 ngày gần đây lượng khách đến cửa hàng mua áo lạnh đông hẳn lên, hầu hết khách hàng đến đều mua áo khoác. Nếu như cách đây mấy hôm áo khoác xả tràn cả vỉa hè, giảm giá “khủng” nhưng chẳng ai đoái hoài thì bây giờ trở thành hàng nóng nhất trong các mặt hàng bán tại cửa hàng. 

 

Anh Lê Đức Tín, quản lý hệ thống cửa hàng thời trang Trung Tín cho biết, lâu nay, do thời tiết trên địa bàn không có lạnh nên hàng áo khoác các loại ế ẩm, rất ít người mua nên chất đầy kho, buộc chúng tôi phải kích cầu bằng cách hạ giá đến 50% cho các mặt hàng áo lạnh, nhưng vẫn không bán được, đến nay vừa đúng dịp gặp trận rét đậm nên bán rất chạy. Từ 2 hôm nay, chỉ riêng hệ thống 3 cửa hàng thời trang Trung Tín đã bán ra gần 400 áo các loại.

 

Tương tự, các mặt hàng nệm, chăn cũng đang thu hút khá đông khách hàng mua sắm. Chị Sương chủ cửa hàng chăn ra, gối nệm Sương Tuyết trên đường Lê Đình Lý cho biết, nếu như cách đây 3 ngày, cả ngày không có một ai đoái hoài đến các sản phẩm này nhưng 3 ngày trở lại đây thời tiết trở lạnh đột ngột, lượng khách đến mua và đặt hàng qua mạng tăng mạnh nhất là nệm và chăn bông buộc phải huy động toàn bộ nhân viên, thậm chí thuê người đi giao hàng cho khách...

 

Bên cạnh đó, các mặt hàng quạt sưởi, bình nóng cũng đang được khách hàng lùng sục mua. Tại Siêu thị điện máy Chợ Lớn Đà Nẵng đa số khách hàng đến mua sắm đều tìm mua quạt sưởi có giá từ 1,2 triệu đến 2,5 triệu đồng/cái. Ông Châu Khắc Huy, Giám đốc Siêu thị cho biết, chỉ hôm qua đến nay số lượng quạt sưởi bán ra tăng vọt, thậm chí đến chiều 25-1 hết hàng phải đề nghị Siêu thị Chợ Lớn Sài Gòn chuyển ra để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Theo Báo Công An Đà Nẵng

.