Một buổi sáng một cửa hàng bán đồ chống nắng bán được khoảng 15 chiếc áo, những loại áo chống nắng bằng cốt tông mát “cháy” hàng, những chiếc váy quấn chân bình thường ít người hỏi cũng đắt như “tôm tươi”. Đó là thực tế các cửa hàng bán đồ chống nắng Hà Nội trên các phố Đội Cấn, Phạm Ngọc Thạch, Thành Công, Đào Duy Anh...những ngày này.
 


Hà Nội và các tỉnh phía bắc đang đối diện với những ngày nắng nóng kéo dài, nhiệt độ trung bình từ 36-38 độ C, buổi trưa ngoài trời thường hơn 40 độ C. Chị Ngọc Anh (Trung Liệt) chia sẻ, là phụ nữ chị nhưng chị rất ngại mặc đồ chống nắng. Nhưng mấy ngày nay không thể phơi người ra đường được vì không bị bỏng rát cũng sẽ bị say nắng.

Chị Dung (bán hàng trên phố Khâm Thiên) cho biết, mẫu mã năm nay khá phong phú hơn về kiểu dáng và chất liệu. Mấy ngày nắng nóng hàng cũng đắt lên 20-30 ngàn/cái.

\Người mua chủ yếu chọn áo chất cotton, có mũ với ống tay dài thay thế găng tay, khẩu trang, có khóa kéo thay vì cài khuy dính như trước. Những loại này giá khoảng 150 ngàn-200 ngàn/cái, chất liệu rẻ hơn khoảng 50-70 ngàn/cái.

Loại váy chống nắng giành cho chị em có thói quen mặc váy ngắn cũng được mua nhiều với giá từ 80.000-120.000 đồng. Để tiện lợi và tăng công năng nhiều người còn tìm mua loại váy áo chống nắng liền toàn thân có giá từ 130 -180 ngàn/cái Trung bình một ngày nắng cửa hàng bán khoảng 30-50 váy áo chống nắng các loại, nhiều công ty ngại ra đường, chúng tôi giao tới tận nơi cho chị em, chị Dung chia sẻ.



Theo T.Tuyền
Sgtt.vn