Nhiều người mua xe cũ vì hợp túi tiền và không mất công làm các thủ tục đăng ký. Tuy nhiên, khách hàng nếu thiếu hiểu biết về xe có thể bị ăn “quả đắng”.


Chị Hoài ở khu Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nhu cầu mua một chiếc SH để thuận tiện cho việc chở con đi học. Chị xem quảng cáo rao vặt “xe SH đời 2008, giá 65 triệu, xe nữ sử dụng, miễn trung gian”, thấy đúng chiếc mình cần mà giá lại thấp hơn so với mặt bằng, sau nhiều lần điện thoại chị được chỉ đến một cửa hàng tạp hóa trên đường Bưởi xem xe.

Tại đây, chị được một bác trên 60 tuổi dẫn vào trong nhà mở cửa sổ cho xem xe, thấy hình thức xe còn mới, tiếng nổ êm chị rất thích. Nhưng lại sinh nghi vì xe đẹp tốt mà giá rẻ. Trước khi quyết định mua, chị Hoài đã nhờ bạn là thợ sửa xe đến kiểm tra hộ mới phát hiện xe đời 2001, được sơn mới và làm lại máy và crom lại vỏ máy, đổi biển, gioăng máy được làm sơ sài chỉ đi vài tháng là máy chảy dầu.

Khi được thông báo về chất lượng xe, chị hoảng hồn hỏi bạn thì được biết, dân chợ xe giờ đang dùng “võ” thuê những người già hoặc người đứng lên bán hộ xe với mức “phế” 1 triệu đồng/chiếc và cứ bán xong xe này lại đưa xe khác vào. Ngoài ra, để đánh lừa khách, nhiều thợ xe làm cũ xe như tạo một vài vết xước nhỏ phía mũi hoặc đổ nước tiểu vào máy để tạo sùi mốc.

Nhiều thợ sửa xe khuyên rằng, điều quan trọng trước khi đi mua xe là phải tham khảo giá và nên nhờ người có hiểu biết về xe xem hộ. Nếu thấy xe bán với giá quá cao hoặc quá thấp hãy thận trọng. Tốt nhất nên mua xe của người quen hoặc mua xe mới với tầm tiền mình có tránh mua phải xe “luộc” tiền mất tật mang.
 

Theo Autodaily

.