Nhiều bà mẹ vì không có sữa cho con bú nên chấp nhận đưa con đi “bú nhờ” có tiền bồi dưỡng, tưởng như thế là tốt cho con, nhưng theo các bác sĩ, việc làm này vô hình chung đẩy bé yêu vào vòng nguy hiểm...


Cẩn thận rước bệnh cho con

 Không thể phủ nhận lợi ích từ sữa mẹ, nhưng việc “xin” sữa cho con từ người khác lại là việc làm vô cùng nguy hiểm.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc đi xin sữa từ người khác cho con bú là cực kỳ nguy hiểm bởi rất có thể trong sữa có nhiễm mầm bệnh gây hại cho trẻ. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, trong tổng số 100 mẫu sữa gửi đến phân tích, thì có tới 75% mẫu có hàm lượng vi khuẩn cao trong sữa; 63% mẫu sữa dương tính với khuẩn tụ cầu, một loại vi khuẩn thường gây các bệnh lở loét, chóc da ở trẻ nhỏ; 36% nhiễm liên cầu khuẩn thường gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Một bác sĩ cho biết, sữa mẹ vô cùng quý giá, việc các bà mẹ muốn con mình đủ dinh dưỡng cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, các bà mẹ muốn xin sữa cho con cần tìm hiểu kỹ về thể trạng, sức khoẻ, đặc biệt tình trạng bệnh tật của người cho sữa. Vì trong quá trình nhận sữa, trẻ có thể bị nhiễm nhiều bệnh truyền nhiễm như virus gây viêm gan, HIV, hóa chất độc hại từ một số ma túy, một số loại thuốc hạn chế, cấm dùng cho phụ nữ giai đoạn có sữa nuôi con. Người hiến, tặng sữa vì vậy cần được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng trước khi cho. "Nhiều bà mẹ có nhiều sữa, con nhỏ nếu dùng không hết thì có thể vắt ra cho con lớn hơn uống hoặc cho đứa trẻ khác đang thiếu nguồn sữa mẹ uống. Điều này rất tốt, đỡ lãng phí nguồn sữa mẹ quý giá.
 

Theo VietQ

.