(BVPL) - Nhiều shop online chuyên bán thực phẩm sạch đang được mở ra để đáp ứng nhu cầu tìm mua đồ ăn an toàn của các bà nội trợ. Cạnh tranh khiến các chủ shop liên tục tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

 


Trào lưu kinh doanh thực phẩm sạch online manh nha vài năm gần đây nhưng phát triển mạnh mẽ hơn từ đầu năm nay. Một số chủ shop chia sẻ năm nay kinh tế khó khăn, việc công sở không mấy thuận lợi nên mở ra để kiếm thêm thu nhập.

Từ đầu năm, khi công ty thông báo giảm 30% lương, chị Đào Hải Ninh, Triều Khúc, Thanh Xuân mở một shop online chuyên bán các mặt hàng thực phẩm sạch từ quê Hà Giang để tăng thu nhập. Những mặt hàng chính tại shop của chị Ninh gồm lợn cắp nách, lợn đen, lợn cọc, gà đồi…

Chị Ninh cho biết, hàng của chị chủ yếu bán cho những khách đặt vì chủ yếu là đồ tươi sống. Cứ 10 ngày chị Ninh nhận hàng một lần từ người nhà gửi về Hà Nội rồi trả cho khách. Đối với lợn đen, cả một con vài chục cân nên chị thường đăng tin để gom những người có nhu cầu cùng nhau ăn đụng, những phần còn dư chị Ninh sẽ giao cho một số mối nhà hàng.

"Để khách tin tưởng, mình thường giao gà, lợn còn sống cho khách. Đối với lợn đen thì mình còn tổ chức mổ tại Hà Nội và báo cho khách, ai có nhu cầu được nhìn tận mắt thì có thể đến", chị Ninh chia sẻ.

Mỗi tháng chị Ninh tiêu thụ được trên dưới 15 triệu tiền hàng và thu lãi tầm 25 đến 30% số vốn bỏ ra. Chị Dung cũng cho biết, sau 3 tháng khai trương thì mỗi tháng chị thu nhập thêm khoảng 3 triệu đồng.

Để thu hút và giữ chân khách, mỗi shop online đều không quên trích dẫn những bình luận, đánh giá của chính các thành viên trên diễn đàn về chất lượng mỗi sản phẩm. Các gian hàng cũng tung những chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, giảm giá 5 đến 20% trong những dịp khai trương hoặc ngày lễ lớn; khi có mặt hàng mới, các shop tặng kèm cho khách để quảng cáo…

Theo những khách hàng thường xuyên của các shop thực phẩm sạch online, để giữ chân khách, chất lượng hàng mới là yếu tố quan trọng.

"Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn một số shop quen, đúng là bán thực phẩm sạch để mua. Vì thế, chủ shop muốn giữ chân khách cần phải bán hàng rất chân thực", chị Huyền cho biết.

Chị Thư cũng cho rằng, vì là thực phẩm sạch nên rất hấp dẫn khách, điều này không tránh khỏi một số shop trộn cả hàng chợ vào để bán. Tuy nhiên, khách hàng giờ cũng tinh tường, shop bán hàng kiểu đó thì tẩy chay ngay. "Đặc biệt là khi bán hàng trên các diễn đàn, khách hàng chia sẻ thông tin với nhau rất dễ”, chị Thư chia sẻ.
 

Theo VnExpress

.