Để những chiếc móng giò trắng đẹp và không bị thâm tiểu thương dùng một loại chất tẩy trắng pha vào nước ngâm trong vòng một giờ sau khi đã làm sạch.
 


Còn Axit chanh còn có tên là Axít citric, là một chất bảo quản và cũng được sử dụng để bổ sung vị chua cho thực phẩm. Tuy nhiên, cùng chất đó nhưng chỉ được dùng trong thực phẩm khi trên bao bì chỉ định rõ, nếu không sẽ gây hại cho người sử dụng vì Axít citric vốn chỉ dùng trong công nghiệp tẩy rửa.

Ông Thịnh cho biết, nếu dùng chất tẩy công nghiệp để tẩy thức ăn, người ăn có nguy cơ bị nhiễm kim loại nặng và về lâu dài có thể bị ung thư.

Ngoài ra, ăn các thực phẩm được làm trắng bằng Sodium hydrosufite công nghiệp khi bị nhiễm qua đường khí quản sẽ gây khó thở, nghẹt thở.

"Nếu bán thực phẩm mà dùng hóa chất này để tẩy thì không được. Đúng loại nào dùng loại ấy, nếu bán tràn lan mà không đề trên nhãn mác là có dùng cho thực phẩm hay không tức là không dùng để tẩy đồ ăn được. Trong quá trình tẩy, các chất tồn dư như kim loại nặng vẫn tồn dư trong thực phẩm sẽ ảnh hưởng cho sức khỏe", ông Thịnh cảnh báo.
 

Theo VietQ