MobiFone đã thu lại toàn bộ số tiền liên quan đến dự án mua cổ phần AVG, bảo toàn vốn nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 8.775 tỷ đồng, trong đó gồm số tiền gốc mà MobiFone đã thanh toán cho việc mua 95% cổ phần AVG là hơn 8.445 tỷ đồng và các chi phí khác.

MobiFone cũng đã trả lại 344.660.000 cổ phần cho các cổ đông của AVG. Như vậy, MobiFone đã hoàn toàn chấm dứt dự án mua 95% cổ phần AVG.

Triển khai văn bản số 409/TB-VPCP ngày 13/11/2018 của Văn phòng Chính phủ Thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình tại cuộc họp về việc xử lý sau thanh tra Dự án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG và thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT ngày 18/12/2018, MobiFone và AVG đã ký thỏa thuận hủy bỏ, chấm dứt và thanh lý giao dịch mua bán cổ phần của MobiFone tại AVG. Như vậy, MobiFone đã hoàn toàn chấm dứt dự án mua 95% cổ phần AVG.
leftcenterrightdel
Chấm dứt thương vụ nghìn tỷ MobiFone mua AVG 

Theo đó, MobiFone đã triển khai thực hiện kết luận thanh tra số 355/KL- TTCP ngày 14/3/2018 về dự án Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu.

Đến thời điểm hiện tại, MobiFone đã thu lại toàn bộ số tiền liên quan đến dự án, bảo toàn vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Tổng số tiền MobiFone đã thu thu lại là hơn 8.775 tỷ đồng, trong đó gồm số tiền gốc mà MobiFone đã thanh toán cho việc mua 95% cổ phần AVG là hơn 8.445 tỷ và các chi phí khác. MobiFone cũng đã trả lại 344.660.000 cổ phần cho các cổ đông của AVG.

Trước đó, làm việc với MobiFone, ông Nguyễn Mạnh Hùng Bộ trưởng Bộ TT&TT chỉ ra ba điểm mạnh tạo nên “bộ gien gốc” của MobiFone, là: Tâm huyết, Chuyên nghiệp và Hiệu quả. Đây là ba yếu tố làm nên sự khác biệt của MobiFone với các nhà mạng khác. Chính vì vậy, Lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông MobiFone quyết tâm triển khai các giải pháp để phát huy thế mạnh của mình giữ vững chất lượng mạng lưới và làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, xứng đáng với vị thế là nhà mạng di động đầu tiên của Việt Nam.

Nhóm PV