Những trái mít đã “nạp” hóa chất sau khi chẻ lấy múi được đầu mối lớn thâu gom mang đi các thành phố lớn: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai tiêu thụ.

 


Việc chẻ mít thường diễn ra vào buổi tối, sáng sớm hôm sau múi thành phẩm sẽ được chuyển đến điểm thu gom cho các đầu mối lớn. Hoạt động chế biến, thâu gom mít diễn ra trong thời gian dài, khi nào mùa mít kết thúc thì mới tạm ngừng.

5 giờ sáng, việc thâu gom múi thành phẩm diễn ra sôi động. Chủ vựa, người nào người nấy trên xe máy “cõng” đầy mít đến hai điểm thu mua lớn tại hai đầu huyện Hớn Quản và Chơn Thành do vợ chồng ông bà C.Q làm đại lý.

Điểu thu mua thứ nhất gần với cây xăng Thành Lê, đầu huyện Hớn Quản lúc nào cũng có xe tải đứng túc trực người đem mít đến bỏ hàng. Mỗi ký mít thành phẩm giao động từ 12 ngàn đến 19 ngàn tùy theo thời điểm mít trái rộ hay khan hiếm.

Điểm thâu mua thứ hai nằm gần ngã tư Chơn Thành cũng do vợ chồng ông bà C.Q làm chủ. Mọi hoạt động thu mua diễn ra từ 5 giờ sáng cho đến 10 giờ là kết thúc. Mít thành phẩm được xe tải chuyển lên thành phố đưa vào các lò sấy để tiêu thụ.
 

Theo Khuê Tảo
VietQ

.