Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán, năm nay mặc dù tình hình kinh tế chưa hết khó khăn khiến không ít gia đình phải thực hiện giải pháp tiết giảm chi phí, thắt chặt chi tiêu, nhưng thói quen sắm sửa đón Tết từ lâu của người dân vẫn khiến cho lượng tiêu thụ hàng hóa có chiều hướng khởi sắc vào những ngày cuối năm. Tuy nhiên nếu bạn băn khoăn về những khoản chi khổng lồ sẽ phải bỏ ra để sắm tết thì hãy yên tâm, những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm những khoản chi nhỏ để bạn yên tâm sắm tết.


Những mặt hàng thực phẩm tươi sống, dù không có hạn sử dụng dài nhưng bạn cũng đừng để đến ngày 29, 30 tháng Chạp mới bắt đầu mua, vì rất dễ gặp phải cảnh bị hàng trăm nghìn một nải chuối, vài chục nghìn một cây súp lơ hay thịt, cá lên vùn vụt. Bạn hoàn toàn có thể mua sớm hơn một chút và để vào ngăn đá tủ lạnh. Thêm nữa, những năm nay tiểu thương thường mở cửa sớm, nên có lẽ bạn chỉ nên trữ đồ đến mùng 3 Tết, sau đó thì mua đồ tươi, giá cũng sẽ không chênh quá nhiều so với giáp Tết.
 
Việc lên kế hoạch tài chính hay lập danh sách đồ cần mua trong dịp Tết rất quan trọng, vì bạn luôn cảm thấy có quá nhiều thứ cần phải mua. Để tránh việc chi tiêu quá đà, chị em cần xác định được trước các khoản như: quà cáp, tiền mừng tuổi nội ngoại, họ hàng, bạn bè, tiền mua sắm đồ đạc, thực phẩm… Sau khi danh sách đã hoàn thành, bạn sẽ dự tính được mình sẽ cần chi bao nhiêu tiền cho mỗi khoản và (nếu có thể), gạt bỏ trong danh sách đó những mục chưa hợp lý.


                                                                                                                           Anh Thư