Ngại đồ chơi độc hại có xuất xứ từ Trung Quốc, trong khi giá đồ chơi an toàn lại khá cao nên không ít bà mẹ đã tự tay làm những món quà độc đáo, ý nghĩa tặng con nhân ngày 1/6 này.
 


Đồ chơi bán ngoài thị trường phần lớn đều là đồ chơi nhập lậu, mập mờ xuất xứ, không bảo đảm về độ an toàn, không ít đồ chơi còn mang tính bạo lực, nguy hại đến sức khỏe của bé. Trong khi đó, chỉ cần bỏ ra vài ngày các mẹ đã làm được rất nhiều đồ chơi cho con. Một món quà tự tay làm bao giờ cũng ý nghĩa hơn.

Còn con gái chị Hằng, khi nhìn thấy mấy con gấu bông cũng rất thích, cười tít mắt.

Còn anh Tạ Đức Tuấn ở Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội) lại quyết định làm cho con chiếc ô tô từ gỗ khá cầu kỳ, phức tạp với hy vọng món quà này sẽ mang lại niềm vui cho cậu con trai.

Theo lời anh Tuấn, anh đã phải mày mò học và nhờ người trong nghề chỉ dạy khá lâu. Để hoàn thành được chiếc ô tô với kích vỡ vừa bằng quyển sách, anh đã phải mất gần hai tháng lần mò, học hỏi.

Tính công sức bỏ ra là không hề nhỏ, song, đồ chơi do tự tay bố mẹ làm ra bao giờ con cũng khoái hơn bởi nó đúng theo sở thích, và quan trọng là bạn bè không ai có như của mình.

Anh Tuấn nói: “Thấy bố làm con trai cũng chạy lên chạy xuống lấy đồ phụ giúp, có người vào chơi còn khoe bố đang làm ô tô tặng con”. Chỉ còn ít ngày nữa, anh hy vọng món quà nhỏ sẽ xong trước ngày 1/6.

Nhiều bậc phụ huynh, nhất là dân công sở, cho hay xu hướng tự tay làm đồ chơi đang lan rộng. Các ông bố bà mẹ tự mày mò học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm làm những món đồ chơi đơn giảm mà các con yêu thích.

Chị Ngọc Ánh làm ở một công ty truyền thông khu vực Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, hơn nửa tháng nay, cơ quan rộ lên phong trào làm đồ chơi để dành tặng các con ngày Quốc tế Thiếu nhi. Người thì làm thú bông, người làm mô hình, người khác lại làm rô bốt... Mỗi người làm một món đồ chơi nhưng ai cũng muốn qua đó làm con mình vui hơn, và chứng tỏ sự quan tâm của bố mẹ dành cho con. Đây còn là cách tiết kiệm tiền hiệu quả trong thời khó.
 

Theo Bảo Hân
VietNamNet

.