Cơ quan chức năng của Mỹ hôm 28/9 đã đưa ra cảnh báo đối với người tiêu dùng về máy giặt Samsung phát nổ trong lúc đang hoạt động.

 

 

Nguồn tin còn tiết lộ, hồ sơ vụ kiện được trình lên toà án liên bang ở New Jersey cũng cáo buộc Samsung đã nỗ lực thu thập và hủy bỏ toàn bộ các chứng cứ liên quan đến các máy bị lỗi.

 

Hiện Samsung từ chối đưa ra bình luận về vụ kiện, nhưng có đăng tuyên bố rằng công ty đang đàm phán với chính quyền Washington để giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn nếu có.

 

Đại diện Samsung tuyên bố rằng, suốt từ năm 2011 đã có hàng trăm triệu lượt giặt mà không xảy ra bất cứ sự cố nào từ năm 2011. Còn trong một vài trường hợp hiếm, một số máy có thể bị rung lắc bất thường và có nguy cơ gây thương tích hoặc hư hại tài sản khi giặt những đồ cồng kềnh như ga trải giường, hoặc các loại quần áo không thấm nước.

 

Tuy nhiên, Samsung đưa ra lời khuyến cáo giống Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ rằng khách hàng nên sử dụng chế độ quay chậm khi giặt các loại ga trải giường, các loại chất liệu không thấm nước hay cồng kềnh.

 

Liên quan đến máy giặt Samsung phát nổ khi hoạt động, trước đó Chất lượng Việt Nam đưa tin, có ít nhất 37 vụ cháy nổ liên quan tới máy giặt SAMSUNG ở các bang tại Úc – trong đó 25 vụ cháy xảy ra ở Queensland

 

Sau hàng loạt vụ cháy nổ, Samsung đối mặt với một cuộc điều tra bất thường về việc ban hành lệnh thu hồi hàng ngàn máy giặt có nguy cơ phát nổ. Theo đó, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng NSW chịu trách nhiệm về việc thu giữ hơn 140.000 máy giặt Samsung trên toàn quốc gia.

 

Trước sự cố trên, Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Úc đã thúc giục NSW Fair Trading điều tra vì đây là cơ quan quản lí việc thu hồi máy giặt Samsung. NSW Fair Trading nói rằng, họ không biết bao nhiêu vụ nổ và các sự cố liên quan đã xảy ra.

Cũng liên quan đến sự cố cháy nổ, mới đầu tháng 9, Samsung tuyên bố thay thế 2,5 triệu điện thoại thông minh Galaxy Note 7 sau những báo cáo về tình trạng cháy pin. Tuy nhiên, mới đây, một nhân viên công nghệ ở Trung Quốc, thị trường không thuộc chiến dịch thu hồi của Samsung, nói rằng điện thoại của anh bốc cháy trong khi đang sạc, Zing News đưa tin.

 

Theo VietQ