Những điểm tập kết hoa quả bán giá rẻ bất ngờ trên đường khiến nhiều người tiêu dùng không đừng được việc dừng xe, móc ví ra mua nhưng lại rước bực mình khi dính phải những loại quả kém chất lượng hoặc đã hỏng thối ruột không thể sử dụng.

 


Song, xuất xứ thực ở đâu thì khách hàng khó lòng mà biết được đích xác vì người bán chỉ nói miệng chứ không có gì chứng minh với người mua.

Chủ một cửa hàng bán dưa hấu trên đường Tam Trinh cho hay, ai mua cũng hỏi dưa của ta hay Trung Quốc, trả lời là dưa nội thì ít người tin, nhưng sự thực là đang vào vụ, dưa của mình còn xuất sang Trung Quốc không hết thì nhập về làm gì?

Dẫu vẫn biết mùa hè là thời điểm rất nhiều loại trái cây trong nước vào chính vụ thu hoạch, tuy nhiên với nhiều hàng quán di động trên vỉa hè, dưới lòng đường và chợ cóc như hiện nay, cùng một mặt hàng nhưng người bán lại đưa ra thông tin xuất xứ khác nhau, mức giá cũng không đồng nhất khiến người tiêu dùng không biết đâu mà lần, hầu hết đều phải vài ba lần "trả tiền mua bài học" mới biết và rút kinh nghiệm.


Theo Infonet

.