Lo ngại nhất hiện nay của những người tự mua nguyên liệu làm bánh trung thu về làm là nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, liệu có an toàn sức khỏe hay không.

 


Chị Linh Phương, một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng trên phố Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Khi nhập hàng về thường là nhiều, khách hàng thường mua ít nên cửa hàng phải tự đóng gói để tiện bán lẻ cho khách”.

Trong đó có rất nhiều mặt hàng quen thuộc được nhiều người yêu thích như trái kiwi, với các màu sắc bắt mắt xanh đỏ cũng toàn chữ nước ngoài, không có tem nhãn phụ tiếng Việt.

Các hộp sô cô la trắng, bơ, bột, đường xay hoặc các chai tinh dầu hay các nguyên liệu làm nhân bánh… tất cả đều được cửa hàng tự đóng gói và tự ghi nhãn mác.

Ông Phạm Quốc Hùng, Cục phó Cục Hải quan TPHCM, cho biết, số lượng bột, đậu các loại nhập vào TP.HCM có thông tin chung chung. Chẳng hạn như nhập nguyên liệu làm bánh các loại. Còn theo thông tin từ các doanh nghiệp phản ánh, nhân bánh trung thu phần nhiều được sản xuất trong nước, hiếm khi nhập từ nước ngoài.

 

Theo VietQ

.